Saturday, July 7, 2018

Yến sào khánh hòa - thuốc bổ cho người già và cách dùng đúng mang lại hiệu quả !


Để chống lại bệnh tật và thể tạng ngày càng suy kém của người cao tuổi, người ta thường sử dụng thuốc bổ cho người già. Tuy nhiên, thuốc bổ không phải là lựa chọn tối ưu trong điều kiện hiện nay.


Người già thường hay gặp những triệu chứng như: khó ăn, khó ngủ, và cơ thể mệt mỏi.


Khi về già, giống như cỗ máy đã hoạt động nhiều năm, các bộ phận trên cơ thể sẽ thoái hóa dần và trở nên yếu đi, hệ thần kinh theo đó cũng suy giảm, và người già thường hay gặp những triệu chứng: khó ăn, Khó ngủ, và cơ thể mệt mỏi.

Người lớn tuổi khó ăn do suy giảm vị giác, lượng nước bọt, hoặc mắc một số bệnh mạn tính như: tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, hen phế quản, thoái hóa khớp,…  khiến cơ thể mệt mỏi, dẫn đến chán ăn. Với người lớn tuổi, khí huyết lưu thông kém, hay lo âu, suy nghĩ, cảm giác mệt mỏi nên rất khó ngủ, phải mất nhiều thời gian mới có thể đi vào giấc ngủ. Khó ăn, khó ngủ và các chứng bệnh mãn tính, làm người lớn tuổi thể tạng suy kém,  thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, yếu sức.

Để chống lại bệnh tật và thể tạng ngày càng suy kém do các rối loạn trên, người ta thường sử dụng thuốc bổ cho người già. Tuy nhiên, thuốc bổ không phải là lựa chọn tối ưu trong điều kiện hiện nay. Theo các nhà chuyên môn về dinh dưỡng, người già cần phải có một chế độ dinh dưỡng phù hợp: giàu protein, khoáng chất và đầy đủ các loại vitamin nhưng phải là thức ăn dễ tiêu hóa (ít dầu mỡ), giảm đường, giảm muối, nhiều rau quả tươi để duy trì sức khỏe, Yến sào khánh hòa  là thực phẩm phù hợp nhất cho yêu cầu này. Hiện nay, nhiều người cao tuổi chọn yến sào khánh hòa  để bồi bổ sức khỏe thay vì sử dụng thuốc bổ.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia trong bài viết Hiểu đúng về yến sào khánh hòa , thì: “món yến sào khánh hòa  hoàn toàn thích hợp cho người cao tuổi, người bệnh dùng để bồi bổ và phục hồi sức khỏe.

Yến sào khánh hòa  rất hiệu quả đối với các trường hợp bị bệnh lâu ngày, sức đề kháng bị suy giảm, người bệnh gầy yếu, tiêu hóa kém, suy giảm trí nhớ… Các trường hợp sau phẫu thuật, sau khi chữa trị các bệnh nhiễm trùng, cần hồi phục sức khỏe… cũng rất phù hợp dùng yến sào khánh hòa  đều đặn”.







Yến sào khánh hòa - nguồn bổ dưỡng quý giá cho người già



Yến sào khánh hòa  với thành phần dinh dưỡng chứa protein hàm lượng cao (45-55%) với 18 loại axit amin hàm lượng cao, trong đó có 8 axit amin thiết yếu (cơ thể con người không thể tự tổng hợp được), và 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, là nguồn bồi bổ dưỡng chất vô cùng quan trọng cho cơ thể người lớn tuổi.

Các thành phần dinh dưỡng quý giá có trong yến sào khánh hòa  có tác dụng kích thích ăn ngon miệng, tăng cường tiêu hóa, hấp thu dưỡng chất qua màng ruột. Một số thành phần trong yến sào khánh hòa  có chức năng làm giảm đau, tránh hiện tượng giãn cơ và mệt mỏi, làm cân bằng trạng thái tâm lý, tạo giấc ngủ sâu cho người già. Yến sào khánh hòa  cũng chứa thành phần tăng dẫn truyền xung động thần kinh, tạo hưng phấn, làm giảm bệnh mau quên của người lớn tuổi.

Yến sào khánh hòa  giúp tăng khả năng hấp thụ canxi, chống lão hóa cột sống, chống viêm khớp. Ngoài ra, yến sào khánh hòa  còn hỗ trợ quá trình hình thành hemoglobin, sản sinh hồng cầu, làm tăng lượng máu trong cơ thể. Ăn yến sào khánh hòa  giúp tăng cường khả năng đề kháng, kích thích sinh trưởng những tế bào bạch cầu có tác dụng sinh kháng thể, giúp người già chống lại bệnh tật.

Có thể nói, yến sào khánh hòa  là loại bổ phẩm có thể thay thế thuốc bổ cho người già, tạo nền tảng sức khỏe vững chắc, giúp kéo dài tuổi thọ. Yến sào khánh hòa  mang một giá trị dinh dưỡng lớn luôn đồng hành trên lộ trình nâng cao sức khỏe cho người Việt, kéo dài tuổi thọ cho các bác cao niên.









Dùng đúng đối tượng và liều lượng đúng 


Yến sào khánh hòa  có giá trị dinh dưỡng cao, gồm hơn 18 loại axit amin cần thiết và 31 nguyên tố quý hiếm, trong đó có những loại axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được. Sản phẩm được sử dụng cho nhiều đối tượng như người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người bệnh...

Nhờ hàm lượng 50-55% protein cần thiết cho quá trình tăng trường, yến giúp trẻ tăng sức đề kháng, phát triển trí tuệ. Ngoài ra, các thành phần axitsialic, axitaspartic, phenylalamine, lysine, trytophan… có trong yến còn giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, trí não và kích thích hệ tiêu hóa.

Đối với phụ nữ, dưỡng chất threonine hình thành nên elastine và collagen, 2 hợp chất có tác dụng tích cực với nhan sắc và làn da phụ nữ như giảm mụn, làm sáng và mịn da, giảm nám và ngăn ngừa lão hoá. Đặc biệt, ở phụ nữ mang thai, các dưỡng chất của tổ yến còn làm giảm mệt mỏi, căng thẳng và cung cấp khoáng chất cho thai nhi.

Yến sào khánh hòa  cũng giúp người già chống lão hóa và bệnh tật; phục hồi sức khỏe; tăng khả năng trao đổi chất; tăng cường miễn dịch; cải thiện chức năng tim và giảm huyết áp… Ngoài ra, yến còn được dùng để bồi bổ người bệnh, giúp người ốm mau hồi phục thể lực.

Tốt nhất nên sử dụng yến thường xuyên nhưng với liều lượng nhỏ, tránh dùng nhiều mỗi lần và thi thoảng mới dùng. Với yến dạng tổ tự chế biến, nên dùng 1-2 tổ mỗi tuần, chia nhỏ dùng hàng ngày. Do yến sào khánh hòa  chế biến khó và tốn công sức, có thể dùng sản phẩm yến sào khánh hòa  dạng nước thay thế, liều lượng theo chỉ định của nhà sản xuất.Việc dùng yến sào khánh hòa  liều lượng cao và tần suất dày đặc, do tâm lý nóng lòng muốn yến phát huy tác dụng là một sai lầm.

 Khi cơ thể hấp thu không hết dưỡng chất có trong yến sẽ gây lãng phí. Ngoài ra, sử dụng yến quá liều lượng còn dễ gây lạnh bụng, tiêu chảy do yến có tính hàn.






Chế biến tổ yến đúng cách 


Tổ yến nếu chế biến không đúng cách như chưng nấu quá lửa, đun lâu hay mau hoặc bỏ nhiều đường phèn đều làm hao phí chất dinh dưỡng.

Sau khi mua về, yến thô (còn nguyên tổ) cần phải làm sạch lông bám và tạp chất, ngâm vào nước sạch 20 phút rồi đổ bỏ nước đã ngâm. Tổ yến thô sau khi được sơ chế được gọi là yến tươi.

Bảo quản yến khi chế biến yến sào khánh hòa  cần duy trì nhiệt độ vừa phải, không để sôi trên 100 độ C, chưng cách thủy chứ không nấu trực tiếp. Tùy theo món ăn chế biến, chị em có thể chưng yến với đường phèn, hạt sen, táo đỏ hay mật ong... Dù chưng với thành phần nào cũng phải bỏ đường phèn để yến có vị ngọt thanh và mất đi mùi tanh. Tuy nhiên, không nên cho nhiều đường phèn làm giảm tác dụng của yến sào khánh hòa . Yến chỉ nên dùng khi ấm nóng, để nguội mất ngon.

Bảo quản sai cách cũng gây mất chất yến, thậm chí gây đau bụng, bất lợi cho tiêu hóa. Yến thô nên cất giữ nơi khô ráo, tránh nơi quá kín có ẩm mốc hoặc có ánh sáng chiếu vào (năng lượng ánh nắng mặt trời có thể phá vỡ cấu trúc và thành phần dinh dưỡng của tổ yến).

Yến tươi cần để ráo nước, đựng trong hộp có nắp đậy và cất giữ trong ngăn mát tủ lạnh được khoảng một tuần. Để tiện lợi cho việc thưởng thức, chị em có thể chế biến lượng yến lớn mỗi lần và chia nhỏ, bỏ tủ lạnh ăn dần trong một tuần.

Nếu muốn để vài tháng hoặc một năm, tổ yến sau khi nhặt sạch lông cần sấy khô bằng quạt trong khoảng khoảng 14 tiếng. Khi sợi yến hoàn toàn khô ráo thì cất vào hộp kín hoặc túi hút chân không, đặt nơi tránh ánh sáng mặt trời. Tổ yến không ăn được nếu bề mặt chuyển màu đen, do vi khuẩn ăn mòn hoặc bị oxy hóa nghiêm trọng.

Chọn mua yến sào khánh hòa



Thay vì bỏ công chế biến và bảo quản tổ yến, chị em có thể sử dụng yến dạng nước, để dễ dàng hấp thu các dưỡng chất có trong yến. Tuy nhiên, nên chọn lựa sản phẩm yến sào khánh hòa uy tín, có nguồn gốc yến sào khánh hòa  thiên nhiên, tránh mua phải yến giả.

 Tốt nhất nên chọn yến sào khánh hòa được chế biến bằng quá trình thủy phân, không chất bảo quản để giá trị dinh dưỡng được bảo toàn và dễ hấp thu.


No comments:

Post a Comment