Friday, July 6, 2018

Các cách chế biến yến sào cho trẻ em đúng cách

Đây là những câu hỏi phổ biến các bác sĩ của Viện dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam thường nhận được trong quá trình làm việc. Thực tế, Dùng yến sào đúng cách cho bé 7 tháng tuổi, mẹ cần phải biết để áp dụng cho con yêu có sức khỏe tốt nhất. Đồng thời, yến sào nha trang khánh hòa sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết để đảm bảo giúp bé phát triển toàn diện cả thể hình và trí tuệ nếu mẹ có kiến thức nhất định về yến sào.



Yến sào khánh hòa là một món ăn vô cùng bổ dưỡng và rất tốt cho trẻ em. Với việc sử dụng điều độ và đúng liều lượng, yến sào khánh hòa sẽ giúp các bé tăng cường sức đề kháng, củng cố hệ miễn dịch, phát triển chiều cao, khả năng tiếp nhận thông tin mới tốt hơn, giúp các bé dễ dàng nắm bắt những điều mới lạ ở thế giới xung quanh và đạt được thành tích cao trong học tập.








Tổ yến chưng với đường phèn


Đây là cách chế biến yến sào khánh hòa cho trẻ em phổ biến và được khá nhiều người áp dụng hiện nay vì có thể giữ lại nhiều dưỡng chất nhất của tổ yến và dễ sử dụng. Sau khi làm sạch tổ yến, bạn hãy ngâm yến trong nước khoảng 30 phút. Sau đó cho chén yến vào nồi nước đun sôi (nước ngập khoảng ¼ chén), để lửa liu riu. Sau khi thấy sợi yến có độ mềm vừa phải (thường đun khoảng 20-30 phút sợi yến sẽ có độ mềm thích hợp nhất). Lúc này bạn cho thêm đường phèn theo độ ngọt tùy thích và để cho bé dùng khi còn ấm, tránh để bé bị lạnh bụng.








Yến chưng với mật ong


Chưng yến với mật ong cũng là một cách khá tuyệt vừa giúp bạn làm mới thực đơn cho trẻ vừa khiến bé ít bị ho hay hạn chế mắc các bệnh về đường hô hấp. Cách chể biến cũng tương tự như chưng với đường phèn, nhưng thay đường bằng mật ong
.
Cháo yến cho bé 


Bạn có thể sử dụng cách chế biến yến sào khánh hòa cho trẻ bằng phương pháp thêm yến sào khánh hòa vào cháo ăn dăm cho bé, như món cháo gà kết hợp với yến sào. Để tổ yến phát huy hết dưỡng chất bạn hãy ngâm yến trong khoảng 1h và chú ý nhặt thật sạch những sợi lông nhỏ còn bám lại, tránh việc còn xót gây ảnh hưởng đến mùi vị và chất lượng của món ăn. Sau khi cháo bắt đầu sôi, bạn thái nhỏ sợi yến và cho vào nồi cùng thịt gà ninh đến khi thật nhừ. Bạn cũng có thể thay cháo gà bằng súp yến hoặc cháo yến hạt sen với cách làm tương tự.

Cách sử dụng và chế biến yến sào khánh hòa cho trẻ em hơi khác so với người lớn là bạn không nên cho bé dùng lúc lạnh. Vì vậy, hãy đảm bảo món ăn luôn còn nóng giúp bé có cảm giác ngon miệng và đề phòng trẻ bị lạnh bụng gây ra tiêu chảy.

Đây là những câu hỏi phổ biến các bác sĩ của Viện dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam thường nhận được trong quá trình làm việc. Thực tế, Dùng yến sào khánh hòa đúng cách cho bé 7 tháng tuổi, mẹ cần phải biết để áp dụng cho con yêu có sức khỏe tốt nhất. Đồng thời, yến sào khánh hòa sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết để đảm bảo giúp bé phát triển toàn diện cả thể hình và trí tuệ nếu mẹ có kiến thức nhất định về yến sào.

Theo một số nghiên cứu gần đây cho thấy, yến sào khánh hòa cực kì tốt cho trẻ em. Chúng không chỉ bổ sung protein, các loại acid amin và nhiều yếu tố vi lượng quý giá khác để kích thích hệ tiêu hóa của trẻ.

Yến sào khánh hòa chứa nhiều FE và CA là các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu. Dùng nước yến cho trẻ thường xuyên và đúng liều lượng cũng giúp tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng cho bé, cũng được cải thiện và nâng cao hơn đồng thời bổ sung các dưỡng chất cho trẻ.









Dùng yến sào khánh hòa cho bé 7 tháng tuổi như thế nào là phù hợp?


Trẻ em 7 tháng tuổi có hệ tiêu hóa còn chưa phát triển toàn diện. Đặc biệt đây là giai đoạn bé con bắt đầu ăn dặm .Vậy nên các bà mẹ nên chú ý cho các bé dùng thử từ từ và dùng với hàm lượng nhỏ,để trẻ dần thích nghi với dinh dưỡng từ yến sẽ giúp tăng cường miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho bé, tăng khả năng hấp thụ thức ăn và cải thiện chức năng phổi và tạo giấc ngủ ngon.


Một số Lưu ý gì khi sử dụng yến sào khánh hòa cho trẻ 7 tháng tuổi?


Một số chuyên gia dinh dưỡng đã cho bạn lời khuyên hữu ích với trẻ 7 tháng tuổi dùng yến sào khánh hòa như sau:

  • Nên cho các bé ăn 2 – 3 lần/tuần và mỗi lần 1 – 2 gam là phù hợp.
  • Không cho con trẻ ăn gần trước hoặc sau bữa ăn.
  • Thời điểm tốt nhất để cho trẻ ăn yến sào khánh hòa là trước buổi tối và trước khi đi ngủ.
  • Nên cho bé dùng yến sào khánh hòa đều đặn theo lịch thường xuyên.
Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho quý phụ huynh biết cách dùng yến sào khánh hòa cho bé một cách hiệu quả nhất, giúp bé yêu được phát triển một cách toàn diện và luôn khỏe mạnh.


No comments:

Post a Comment