Saturday, July 7, 2018

Công dụng của yến sào khánh hòa với người cao tuổi - người bệnh


Công dụng của yến sào khánh hòa  giúp người cao tuổi bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, các chất khoáng và khoáng vi lượng, giúp các bạn chăm sóc tốt sức khỏe cho đấng sinh thành của bạn.


Việc ăn uống sao cho cung cấp đủ chất dinh dưỡng, để duy trì sức khỏe tốt nhất cho song thân đã cao tuổi là điều quan tâm của rất nhiều những người con hiếu thảo.

Đối với người già, theo tuổi tác, các bộ phận chức năng trên cơ thể bị lão hóa, lượng hồng cầu và bạch cầu giảm, sức khỏe suy giảm, giảm sức đề kháng, thường đau ốm. Do đó cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng thông qua các nguồn thực phẩm như : thịt, cá, trứng , sữa,…và các nguồn giàu vitamin và khoáng vi lượng khác như rau xanh, đậu, trái cây,…

Tuy nhiên các nguồn này tương đối khó tiêu đối với người già, trong khi khả năng hấp thu của hệ tiêu hóa người già giảm đi 30% so với lúc trẻ nên không hấp thu đủ dưỡng chất, dễ gây ra tình trạng suy dinh dưỡng, giảm sức đề kháng, dễ mắc bệnh.

Công dụng của yến sào khánh hòa  giúp người cao tuổi bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, các chất khoáng và khoáng vi lượng trên, giúp các bạn chăm sóc tốt sức khỏe  cho đấng sinh thành của bạn.







Tác dụng của yến sào khánh hòa  đối với người già, người bệnh


Không chỉ là bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lực, thể chất mà còn về trí não. Đặc biệt, trong 18 acid amin, yến sào khánh hòa  rất giàu Proline (5.27 %), Axit aspartic (4.69 %), nhiều nguyên tố quý như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr…, giúp tiêu hóa tốt hơn, làm tăng lượng hồng cầu trong máu, kích thích các tế bào sinh trưởng, phục hồi các tế bào tổn thương.

Phenylalanine (4,50%) cải thiện trí nhớ, Threonine (2.69 %) cải thiện các vấn đề về gan, Histidine (2.09 %) giúp tạo ra dịch vị, kích thích tiêu hóa, Leucine (4.56 %) làm giảm sự thoái hoá mô cơ, duy trì sự dẻo dai của cơ thể, Lysine (1.75 %) tăng khả năng hấp thụ canxi, chống lão hóa cột sống , Methionine (0.46 %) thúc đẩy quá trình hòa tan mỡ trong gan và bảo vệ gan, chống viêm khớp, và Tyrosine (3.58%)  là chất xúc tác cực kỳ hiệu quả giúp cơ thể sản xuất ra các chất dẫn truyền thần kinh não bộ, từ đó tăng cường khả năng tập trung suy nghĩ, chống bệnh mau quên của người già.

Ngoài ra, axit amin Isoleucine 2,04% là loại axit amin đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi sức khỏe, giúp điều tiết lượng đường trong máu, hỗ trợ quá trình hình thành hemoglobin và đông máu. Người bị tiểu đường nên dùng yến sào khánh hòa  như một thực phẩm chức năng, tuy nhiên nên theo tư vấn của bác sĩ, khi chế biến món chè yến cho người bệnh nên dùng đường ăn kiêng dành cho người bệnh tiểu đường.

Do vậy, yến sào khánh hòa  rất thích hợp cho người cao tuổi, người bệnh dùng để bồi bổ và phục hồi sức khỏe. Yến sào khánh hòa  rất hiệu quả đối với các trường hợp bị bệnh lâu ngày, sức đề kháng bị suy giảm, người bệnh gầy yếu, tiêu hóa kém, suy giảm trí nhớ… Các trường hợp sau phẫu thuật, sau khi chữa trị các bệnh nhiễm trùng, cần hồi phục sức khỏe.







Cách sử dụng yến sào khánh hòa  với người già, người bệnh như thế nào cho tốt?



Các bạn có thể mua tổ yến thô hoặc tổ yến đã tinh chế về tự chế biến cho người lớn tuổi và người bệnh ăn bổ sung dinh dưỡng. Để có tác dụng lâu dài thì nên cho người già, người bệnh dùng yến đều đặn trong thời gian dài, bổ sung từ từ với liều lượng thích hợp (khoảng 5g yến sào khánh hòa  tinh chất/ngày hoặc 30-40g/tuần)

Để dưỡng chất trong yến sào khánh hòa  phát huy tác dụng tốt nhất thì thời điểm ăn yến cũng rất quan trọng, thường thì nên sử dụng vào lúc bụng đói, buổi sáng trước khi ăn và buổi tối  trước khi đi ngủ.
Đối với người bệnh đang điều trị, nên dùng yến sào khánh hòa  sau khi đã dùng thuốc khoảng 02 giờ để tránh làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc và phát huy công dụng tốt nhất của yến.

Với yến sào khánh hòa  tự nhiên, sau khi tinh chế, chúng ta có thể chưng với đường phèn, hoặc sau khi hấp chín đổ nước dùng và chút thịt gà vào ăn cùng, vừa ngon vừa bổ dưỡng Một số món ăn tiêu biểu mà các bạn có thể chế biến như chè tổ yến chưng đường phèn, chè tổ yến hạt sen chưng đường phèn, chè tổ yến hạt sen, bạch quả, táo tau, nhãn nhuc chưng đường phèn, cháo gà xé phay tổ yến,…
Được biết bạn là người quan tâm đến sức khỏe của ông, bà, ba, mẹ bạn khi bạn đã tìm và đọc bài viết về yến sào khánh hòa  cho người cao tuổi.

Điều này làm cho Chúng tôi rất cảm động bởi vì bạn là một người con, cháu có hiếu. Bạn đang tìm những thực phẩm tốt nhất cho người thân của bạn.

Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn một loại thực phẩm rất có ích đối với sức khỏe của người già đó chính là yến sào khánh hòa . Vậy tác dụng của yến sào khánh hòa  đối với người già là gì? Có tốt không? Bài viết này sẽ cho bạn biết thêm những lợi ích tuyệt vời của yến sào khánh hòa  đối với người già.







Giúp Nâng cao sức đề kháng cho cơ thể


Yến sào khánh hòa  còn có tác dụng bồ bổ khí huyết, nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể, kích thích khả năng tiêu hoá làm tăng cảm giác ngon miệng khi ăn. Chức năng tuần hoàn của tim ổn định hơn, ổn định huyết áp nhất là đối với người già bị bệnh cao huyết áp.

Củng cố và tăng cường chức năng bài tiết đã suy yếu của thận


Tổ yến còn có công dụng  tăng khả năng giải trừ độc tố có trong máu của người già nhất là đối với những người lúc trẻ sử dụng nhiều bia rượu và thuốc lá

Giúp kích thích vị giác


Tổ yến còn giúp kích thích vị giác của người cao tuổi, giúp ăn uống ngon miệng hơn, tăng cường khả năng tiêu hoá và trao đổi chất cho cơ thể, giúp người già hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và giảm khả năng bị táo bón – một căn bệnh thường gặp và gây rất nhiều khó chịu cho cơ thể người già. Hơn nữa, các khoáng chất có trong tổ yến giúp bổ phế giảm ho làm tan đờm và cải thiện khả năng hô hấp cho cơ thể.

Phòng ngừa và hỗ trợ rất tốt trong quá trình điều trị ung thư


Tổ yến phòng ngừa và hỗ trợ rất tốt quá trình điều trị ung thư nhờ có chứa rất nhiều dưỡng chất chống ôxy hoá quan trọng và tối cần thiết cho cơ thể.

Trên đây là 5 công dụng của tổ yến rất tuyệt vời mà các nhà y học đã chứng minh được sự hiệu quả của nó đối với cơ thể người già. Nếu sử dụng đều đặn và áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học như tập thể dục, không sử dụng rượu bia và thuốc lá, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng sức khoẻ người cao tuổi sẻ cải thiện rõ rệt, minh mẫn hơn để sống vui khoẻ cùng người thân trong gia đình.



No comments:

Post a Comment