Saturday, July 7, 2018

bé 1 tuổi mẹ có thể cho dùng yến sào khánh hòa được chưa?


trẻ em là đối tượng rất cần bổ sung chất đầy đủ. ngoài việc đa dạng nguồn dinh dưỡng cho bé, từ lâu,  yến sào khánh hòa  được nhiều bà mẹ chọn làm thực phẩm bồi bổ thể lực và trí lực cho trẻ.



Trẻ em là đối tượng rất cần bổ sung chất đầy đủ. Ngoài việc đa dạng nguồn dinh dưỡng cho bé, từ lâu,   yến sào khánh hòa  khánh hòa được nhiều bà mẹ chọn làm thực phẩm bồi bổ thể lực và trí lực cho trẻ.

Các nghiên cứu cho thấy   yến sào khánh hòa  khánh hòa rất tốt cho trẻ em bởi   yến sào khánh hòa  khánh hòa giúp bổ sung protein, các loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý và để kích thích hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài thành phần giàu acid amin,   yến sào khánh hòa  khánh hòa còn chứa nhiều Ca và Fe là các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu. 

Một số nguyên tố hiếm trong   yến sào khánh hòa  khánh hòa như Cr tuy có hàm lượng thấp nhưng rất quý giá trong kích thích tăng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột.

Đây không chỉ là nguồn cung cấp đạm cao, ít béo mà còn rất tốt cho sự phát triển xương và giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ nhờ bản thân tổ yến chứa rất nhiều sắt. Ngoài ra, tổ yến còn chứa đường galactose mà không có chất béo nên cũng là nguồn cung cấp năng lượng rất tốt.

Trẻ ở lứa tuổi ăn dặm (từ 07 tháng trở đi) là có thể sử dụng được món yến. Đặc biệt, trẻ bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, đêm ngủ không ngon giấc, hay bị các bệnh về phổi, viêm phế quản là những trường hợp cần thiết nên bổ sung yến đều đặn. 

Nếu được dùng   yến sào khánh hòa  khánh hòa thường xuyên và đúng liều lượng (khoảng 3-4g/ngày), khả năng miễn dịch, sức đề kháng của trẻ cũng được cải thiện.

Trẻ em ở độ tuổi đi học cũng nên dùng yến, nhất là trong những mùa kiểm tra thi cử, vì các nguyên tố vi lượng có trong   yến sào khánh hòa  khánh hòa như Mn, Cu, Zn, Br rất có ích cho quá trình ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ của trẻ.Liều lượng dùng khoảng 5-7g/ngày.








Nên cho trẻ Dùng   yến sào khánh hòa  khánh hòa vào thời điểm nào?


Với tổ yến thô, sau khi làm sạch, có thể chưng đường phèn, hầm với thịt gà hoặc nấu thành dạng soup cho trẻ ăn rất bổ. Tuy nhiên, quá trình chế biến yến thô không đúng cách mất rất nhiều thời gian, khó làm sạch hoàn toàn lông chim, bụi bẩn. 

Chưa kể lượng dinh dưỡng trong 01 tổ yến rất lớn, trong khi bảo quản yến cũng khó, nếu không đúng cách còn có thể làm mất đi dưỡng chất của yến.Vì vậy, nên chọn yến sào đã làm sạch của thương hiệu uy tín để chưng nấu thay vì mua yến thô về tự làm sạch.

Để đảm bảo lượng dinh dưỡng của yến được hấp thu hiệu quả, nên bổ sung yến cho bé từ từ một cách lâu dài với liều lượng thích hợp. Cách này vừa đảm bảo cơ thể trẻ nhận đủ dưỡng chất từ yến, vừa hợp lý về kinh tế. 

Thị trường có nhiều sản phẩm   yến sào khánh hòa  khánh hòa để chọn lựa chế biến cho bé ăn hàng ngày, nên chú ý chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và uy tín, sản phẩm không dùng chất bảo quản.

Yến tốt nhất nên ăn khi bụng đói, vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để dưỡng chất được hấp thụ tốt nhất.

Bên cạnh bổ sung  yến sào khánh hòa , cần có chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học, có đầy đủ các thành phần cần thiết khác trong khẩu phần hàng ngày như cháo, súp, các loại tôm, cá, thịt, trứng, sữa và rau quả tươi…, thay đổi món ăn thường xuyên để trẻ ăn ngon miệng hơn, và nên có chế độ vận động cơ thể cho bé hàng ngày.

 Trẻ sơ sinh không nên dùng yến, khi trẻ mới bắt đầu ăn nên cho ăn thử 01 lượng nhỏ trước để thăm dò,sau đó mới tăng liều lượng.









Làm thế nào để bảo quản   yến sào khánh hòa  khánh hòa đúng cách


Bảo quản   yến sào khánh hòa  khánh hòa không đúng cách có thể làm giảm đi giá trị dinh dưỡng của  yến sào khánh hòa , đồng thời còn có thể gây hiểu lầm về công dụng của sản phẩm.

Chúng ta cần lưu ý:   yến sào khánh hòa  khánh hòa phải được cất giữ nơi khô ráo và thoáng mát, tránh đặt nơi quá kín và nóng dễ tạo sự ẩm mốc cho sản phẩm; Tránh để   yến sào khánh hòa  khánh hòa nơi có ánh sáng chiếu vào trực tiếp (hoặc qua cửa kính), năng lượng của ánh nắng mặt trời có thể phá vỡ những cấu trúc và thành phần dinh dưỡng của yến.

  yến sào khánh hòa  khánh hòa sau khi ngâm nước, bạn có thể không sử dụng hết một lần. Phần còn lại, bạn nên để ráo nước, cho vào hộp hoặc chén có nắp đậy, cất giữ trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng lần sau, song không nên để quá 2 ngày

Nếu bạn dự định sử dụng phần còn lại đó lâu hơn, bạn nên bọc bằng nylon gói thực phẩm, sau đó tiếp tục gói trong giấy foil (giấy nhôm bọc thực phẩm) và để vào ngăn đông. Việc bọc kỹ như thế sẽ giúp tránh oxy xâm nhập và tránh bị đá đong tuyết bên ngoài thực phẩm. Cách này có thể giúp bảo quản thực phẩm trong vài tháng.

Nếu thấy   yến sào khánh hòa  khánh hòa đã chuyển sang màu đen thì có nghĩa sản phẩm đã bị hư hỏng do vi khuẩn xâm nhập hoặc đã bị oxy hóa quá nhiều, khi đó ta không nên sử dụng. Để tránh lãng phí và đảm bảo an toàn khi sử dụng, khi bảo quản  yến sào khánh hòa , chúng ta cần hết sức lưu ý giữ sản phẩm trong môi trường sạch, thoáng mát như đã nói ở trên và cần thường xuyên quan sát cẩn thận.

Tuy   yến sào khánh hòa  khánh hòa sạch có thể lưu giữ rất nhiều năm, nhưng nếu để quá lâu vẫn có thể có nguy cơ bị mất chất, biến chất bất kỳ lúc nào khi chúng ta sơ suất trong bảo quản. Do vậy, nếu có yến, chúng ta hãy đem dùng, không nên cứ đem cất giữ từ năm này qua năm khác.Hoặc chỉ nên mua một lượng vừa đủ dùng trong thời gian ngắn.









Cách chưng   yến sào khánh hòa  khánh hòa đúng cách cho trẻ 


Chế biến   yến sào khánh hòa  khánh hòa có nhiều cách nhưng dùng cách đơn giản và dễ ăn nhất đó là chưng   yến sào khánh hòa  khánh hòa với đường phèn chưng cách thủy sẽ giúp giữ đầy đủ dưỡng chất có trong tổ yến mà không bị mất đi khi chế biến.

Bước 1: Chọn tổ Yến sạch, thật. Bạn cần phải mua Yến có xuất xứ đàng hoàng và là yến thật nguyên chất.

Bước 2: Ngâm Yến vào nước sạch
  • Nếu là Yến thô: ngâm khoàng 30 phút đến 1 tiếng, sau đó bạn lặt sạch lông  và các chất bẩn trong tổ yến, lọc Yến khoảng 2 lần để sạch nhất có thể.
  • Nếu là Yến tinh: ngâm khoàng 15-20 phút cho Yến nở bông. Sau đó lọc lấy phần Yến để ráo nước

Bước 3: Chưng Yến – đây là bước quan trọng nhất

Bạn đổ Yến đã ngâm vào nước đường. Lưu ý rằng đổ Yến vào tô đầy khoảng 80% tô để khi nở Yến không bị tràn ra ngoài. Chưng cách thủy từ 15-20 phút. Chỉ nên chưng trong khoảng thời gian này. Vì nếu lâu hơn sẽ làm chất dinh dưỡng bị bay đi theo hơi nước.

Bước 4: Tắt bếp và cho đường phèn theo khẩu vị của bé

Có thể bỏ một vài lát gừng trong lúc chưng để tăng hương vị và giảm tính hàn cho  yến sào khánh hòa .

Hiện nay trên thị trường tràn ngập các loại hủ nước yến chưng sẵn và được sử dụng nhiều lý do gọn nhẹ, không tốn công chế biến, thường được các bố mẹ mua cho bé yêu sử dụng. Nhưng thật sự tác hại của nó thì rất lớn chứ không bổ dưỡng như các mẹ nghĩ.

Tác dụng của  yến sào khánh hòa


  yến sào khánh hòa  khánh hòa là loại thực phẩm dinh dưỡng cao cấp, có chứa hàm lượng protein cao 45-55%, 18 loại acid amin, cùng nhiều loại muối khoáng do đó khi cho trẻ ăn   yến sào khánh hòa  khánh hòa sẽ có được tác dụng tuyệt vời sau:

+ Tăng cường bồi bổ cơ thể: Nhờ có hàm lượng đạm cao, nhiều acidmin, khoáng chất nên rất thích hợp để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé yêu.

+ Tăng cường sức đề kháng:   yến sào khánh hòa  khánh hòa giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ em, từ đó tăng cường sức đề kháng, chống lại các vi khuẩn, virus gây bệnh. Trẻ em sử dụng   yến sào khánh hòa  khánh hòa thường xuyên sẽ không còn bị cảm, ho, sổ mũi, và tránh được các bệnh thông thường khác. Con bạn sẽ luôn trong trạng thái tràn đầy năng lượng, vui tươi chơi đùa vời bố mẹ.

+ Kích thích tiêu hoá ở trẻ:   yến sào khánh hòa  khánh hòa kích thích tiêu hoá, giúp bé ăn ngon miệng.

+ Tăng cường trí não cho bé:   yến sào khánh hòa  khánh hòa có nhiều vi chất Fe, Zn, Br, .. giúp hình thành trí não, tăng cường trí nhớ cho trẻ em.

+ Hình thành hệ cơ, xương: Trong thành phần   yến sào khánh hòa  khánh hòa có chứ canxi giúp hình thành phát triển cơ xương ở trẻ em.








Một số Lưu ý về nước  yến sào khánh hòa


1. Hàm lượng yến rất rất ít: Các hủ yến chưng sẵn điều ghi hàm lượng yến khá cao từ 5-15% nhưng thực sử chỉ cần một lạng yến có thể nấu ra hàng ngàn hủ yến khác nhau, thì bạn biết rồi đấy tỷ lệ yến còn được bao nhiêu.

2. Nhiều đường hoá học: Ngoài tỷ lệ yến cực thấp, chủ yến cho thêm đường để tăng hương vị, tuy nhiên để có thêm lợi nhuận, nhiều cơ sở sản xuất còn sử dụng cả đường hoá học nhằm giảm chi phí.

3. Chất bảo quản: Để các hủ yến trôi nổi trong thị trường, các siêu thị, tạp hoá thời gian dài, đòi hỏi các cơ sở sử dụng chất bảo quản để hạn chế ôi thiêu. Vì sản phẩm yến nguyên chất đã chưng có đường chỉ có thể sử dụng trong vòng 1 tuần nhé.

Trên đây là những lý do các bố mẹ không nên sử dụng các loại yến chưng sẵn trên thị trường nhé,


No comments:

Post a Comment