Friday, July 6, 2018

Những sai lầm cha mẹ hay mắc phải khi chế biến yến cho bé .

Nếu muốn cho bé hấp thụ tốt nhất dưỡng chất của tổ yến mẹ nên học cách chưng tổ yến cho bé "chuẩn", từ đó chế biến được đa dạng các món ăn trong thực đơn của trẻ.



Cách chế biến yến cho bé yêu 

Tổ yến là món ăn bổ dưỡng cho bé từ lâu đã được các chị em phụ nữ tin dùng. Trong bài viết này chúng tôi giới thiệu phương pháp chế biến tổ yến cho bé đảm bảo các yếu tố:
  1. Bổ dưỡng: giữ trọn vẹn vi chất của tổ yến để phát huy được công dụng mà yến sào khánh hòa mang lại
  2. Ngon miệng: Bé ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt
Tổ yến chưng đường phèn cho trẻ: yến sào khánh hòa là thực phẩm giàu vi chất nếu như chế biến yến ở nhiệt độ quá cao sẽ làm giảm vi chất của tổ yến. Vì vậy chúng ta cần chế biến yến vừa chín tới mà thôi, phù hợp nhất là chưng cách thủy trong vòng 20-25 phút rồi cho thêm đường phèn vào. Đây là món tổ yến chưng đường phèn, có vị ngọt thanh mát trẻ rất dễ ăn có thể cho trẻ ăn lúc ấm hoặc để nguội.

Các món ăn từ yến sào khánh hòa khác cho trẻ: Ngoài chưng yến với đường phèn theo cách truyền thống, chúng ta cũng có thể chế biến kết hợp tổ yến với các món ăn khác cho trẻ như:

  • Cháo tổ yến: tổ yến kết hợp với thịt/hải sản/rau củ quả
  • Chè tổ yến; tổ yến kết hợp với hạt sen, táo đỏ chưng cách thủy – nên chưng các loại hạt/đậu trước để mềm rồi hẵng cho yến vào trong khoảng 20-25 phút cuối
Ngoài ra để trẻ tiêu hóa tốt chúng ta có thể xay nhiễn món ăn từ yến đã chế biến.








Lưu ý khi sử dụng yến cho bé 
Một vài lưu ý sử dụng yến sào khánh hòa cho trẻ em các mẹ cần quan tâm:
  1. Không nên cho trẻ ăn yến quá sớm: Độ tuổi phù hợp cho trẻ ăn yến là sau 1 tuổi, khi hệ tiêu hóa của trẻ đã hình thành. như vậy mới hấp thu được vi chất từ tổ yến.
  2. Liều lượng dùng yến cho trẻ trong một ngày: từ 1-1,5gram yến khô hoặc 8-10gram yến tươi hoặc 1 hũ yến nước
5 sai lầm hay mắc phải khi mua yến


Khi mua yến sào khánh hòa cho bé 1 tuổi, mẹ vẫn hay đặt ra 1001 các câu hỏi. Thế nhưng, nếu câu hỏi đó không được giải đáp tận tình thì sẽ rất dễ dẫn đến những sai lầm. Thông thường sẽ có 5 sai lầm sau đây:

+ Mua yến quá rẻ mà không quan tâm đến chất lượng ra sao.

+ Không hỏi cặn kẽ các thông tin sử dụng yến cho bé dẫn đến việc dùng sai, hiệu quả không cao.

+ Mua một số lượng lớn yến và cho con ăn hết trong thời gian ngắn. Thực chất, bé ăn được yến là một dâu hiệu đáng mừng. Thế nhưng, ăn nhiều không bằng ăn đủ – ăn đúng. Ăn đúng lượng 70-100ml/ngày và đều đặn sẽ giúp bé phát triển tốt hơn.

+Mua yến quá hạn sử dụng hoặc mua yến về để rất lâu mới dùng. Thông thường, đối với các sản phẩm yến chưng sẵn ăn liền thì chỉ nên để yến từ 5-7 ngày là tốt nhất.

+ Không tìm hiểu kĩ những nơi chất lượng, uy tín trước khi mua yến. Từ đó dẫn đến mua yến với giá cao nhưng không tốt.









Nên cho bé ăn yến sào khánh hòa mới đúng ?


Nói về công dụng của yến sào, ai cũng biết rằng đây là loại thực phẩm rất tốt. Yến sào khánh hòa có nguồn gốc từ thiên nhiên. Qua quá trình sơ chế và chế biến cũng không hề có tác động vủa bất kì loại hóa chất nào. Trong món ăn này có chứa đến gần 50% là protein, bên cạnh đó là các chất như Canxi, Sắt, Kẽm, Photpho, Magie cùng 18 loại axit amin khác. Nó tích tụ một lượng chất dinh dưỡng dồi dào mà hiếm món ăn nào có được.

Mua yến sào khánh hòa cho bé 1 tuổi, gia đình đã nạp thêm cho bé những nguồn dinh dưỡng rất tốt.
Nó giúp bé phát triển nhanh hơn. Cơ xương cứng cáp, tóc mọc nhanh, răng chắc khỏe. Hệ tiêu hóa dễ hấp thu hơn và hệ miễn dịch được tăng cường hơn. Đặc biệt, uống nước yến cũng giúp con thông minh và nhanh nhẹn nhiều hơn.

Khi mua yến sào khánh hòa cho bé 1 tuổi, bạn có thể lưu ý đến sở thích của con để chọn món thích hợp. Chẳng hạn nấu cháo yến, làm súp yến, nước yến hay đơn giản nhất là yến chưng đường phèn. Yến tốt không chỉ cho trẻ em mà còn tốt cho người già, phụ nữ có thai và cả người khỏe mạnh nữa.








No comments:

Post a Comment