Saturday, July 7, 2018

Có nên dùng tổ yến sào khánh hòa cho trẻ em và cách dùng như thế nào


Trẻ em cũng là đối tượng cần bổ sung chất đầy đủ. Ngoài việc đa dạng nguồn dinh dưỡng cho bé,  yến sào khánh hòa được nhiều bà mẹ chọn làm thực phẩm bồi bổ thể lực và trí lực cho trẻ.



Cách sử dụng tổ  yến sào khánh hòa cho trẻ em

Trẻ em cũng là đối tượng cần bổ sung chất đầy đủ. Ngoài việc đa dạng nguồn dinh dưỡng cho bé,  yến sào khánh hòa được nhiều bà mẹ chọn làm thực phẩm bồi bổ thể lực và trí lực cho trẻ.

Các nghiên cứu cho thấy  yến sào khánh hòa rất tốt cho trẻ em bởi  yến sào khánh hòa giúp bổ sung protein, các loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý và để kích thích hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài thành phần giàu acid amin,  yến sào khánh hòa còn chứa nhiều Ca và Fe là các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu. 

Một số nguyên tố hiếm trong  yến sào khánh hòa như Cr tuy có hàm lượng thấp nhưng rất quý giá trong quá trình kích thích tăng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột

Đây không chỉ là nguồn cung cấp đạm cao, ít béo mà còn rất tốt cho sự phát triển xương và giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ nhờ bản thân tổ yến chứa rất nhiều sắt. Ngoài ra, tổ yến còn chứa đường galactose mà không có chất béo nên cũng là nguồn cung cấp năng lượng rất tốt.







Cách dùng  yến sào khánh hòa đối với từng giai đoạn phát triển của bé


Trẻ sơ sình dưới 12 tháng tuổi:

không nên cho bé sử dụng  yến sào khánh hòa vào năm đầu đời mà nên cho bé bú sữa mẹ vì đây là nguồn dinh dưỡng giá trị nhất
.
Trẻ em từ 1 đến 3 tuổi:

việc dùng  yến sào khánh hòa giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh về hô hấp, giúp giấc ngủ sâu… Nên xay Yến chung với sữa và cho bé thử từ từ và đều đặn cách nhau 1 ngày. Bé trong giai đoạn này nên dùng đều đặn 50g Yến trong 1 tháng.

Trẻ em từ 3 đến 10 tuổi

bé trong giai đoạn hay mắc các bệnh thông thường như ho, cảm lạnh, bệnh cúm, sổ mũi … việc dùng  yến sào khánh hòa sẽ giúp bé có sức đề kháng cao với bệnh tật. Bé trong giai đoạn này nên dùng đều đặn 100g Yến trong 1 tháng, ăn đều, cách 1 ngày ăn với liều lượng vừa phải.

Lưu ý khi dùng yến sào khánh hòa cho bé

Kinh nghiệm cho thấy trẻ em ăn yến tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ vì buổi tối, khi ngủ được khoảng 1 giờ thì nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, khi đó nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất để phát triển.

Ăn yến thường xuyên mới có tác dụng bồi bổ tốt nhất…vì vậy nên ăn hàng ngày hoặc cách ngày đều đặn theo lịch với một lượng yến nhỏ thay vì thỉnh thoảng mới ăn với một lượng  tổ yến lớn.

Tránh cho bé ăn trước hoặc sau giờ ăn vì dễ làm bé Biếng Ăn, dẫn tới hiện tượng suy dinh dưỡng ở bé.

Trẻ em là đối tượng cần được chú ý và quan tâm nhiều đến các vấn đề về dinh dưỡng. Hiện nay, có dùng  yến sào khánh hòa cho trẻ em để làm cho bữa ăn của trẻ trở nên phong phú đang trở thành câu hỏi khá lớn của các bà mẹ.

 yến sào khánh hòa là tổ do dãi của con chim yến tiết ra mà thành và có hình chén bổ đôi, có chứa rất nhiều protein là khoáng chất. Trước kia, yến sò chỉ phục vụ cho vua chúa trong triều đình. 

Ngày nay, do kinh tế phát triển, người ta có thể tìm thấy vô số loại  yến sào khánh hòa trên thị trường, chẳng hạn như:  yến sào khánh hòa Khánh Hòa,  yến sào khánh hòa Cần Giờ,  yến sào khánh hòa Thiên Hoàng...nên người sử dụng có thể tiếp cận nhiều hơn với yến sào.








Có nên dùng  yến sào khánh hòa cho trẻ em?


Nhờ có chứa nhiều chất dinh dưỡng nên  yến sào khánh hòa có thể dùng cho khá nhiều đối tượng khác nhau như: người già, phụ nữ mang thai, phụ nữ ngoài 30, người bệnh và đặc biệt là trẻ em. Các bác sĩ khuyên bố mẹ nên cho trẻ em ăn  yến sào khánh hòa để bổ sung dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

- Bổ sung hệ tiêu hóa cho trẻ

Có khoảng 50% thành phần protein và các loại nguyên tố vi lượng khác nhau có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa và tăng cường các chất còn thiếu cho trẻ, giúp trẻ cân bằng những dưỡng chất cần thiết nhất. Bên cạnh đó,  yến sào khánh hòa còn có chứa một số nguyên tố hiếm như crom có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa qua màng ruột cho trẻ.

yến sào khánh hòa bổ sung xương khớp cho trẻ

 yến sào khánh hòa không chỉ nổi tiếng về tác dụng kích thích tiêu hóa cho trẻ mà  yến sào khánh hòa cho trẻ emcòn có tác dụng cung cấp chất đạm, giúp phát triển xương khớp và bổ sung sắt cho trẻ. Ngoài ra,  yến sào khánh hòa còn có chứa hàm lượng đường lớn đường không béo giúp bé tăng cường hệ miễn dịch và là nguồn bổ sung năng lượng khá tốt.

- Tăng cường trí nhớ và hệ thần kinh cho trẻ

Dùng  yến sào khánh hòa rất tốt cho trẻ em đi học do có chứa một số khoáng chất như Mn, Cu, Zn, Br có tác dụng rất tốt cho sự phát triển trí tuệ và trí nhớ của trẻ, giúp trẻ tập trung tốt hơn. 

 Đồng thời,  yến sào khánh hòa có chứa thành phần Axit amin Phenylalamin khoảng 4,5% có tác dụng tăng cường trí nhớ, bồi bổ não, tác động trực tiếp lên các hoạt động của não của trẻ.

Ngoài ra, dùng  yến sào khánh hòa cho trẻ em còn giúp phòng chống suy dinh dưỡng của trẻ, trẻ biếng ăn và bị viêm phế quản khi mới sinh.









Dùng  yến sào khánh hòa cho trẻ như thế nào là hiệu quả?


 yến sào khánh hòa cho trẻ em nên dùng tốt nhất khi trẻ đã được 7 tháng tuổi trở đi, có thể dùng  yến sào khánh hòa ở dạng tinh chất bằng cách chưng đường phèn, hầm với thịt gà hoặc nấu thành dạng soup nên bổ sung  yến sào khánh hòa buổi sáng hoặc tối để yến phát huy tác dụng tốt nhất. 

Khi chế biến  yến sào khánh hòa cho trẻ nên chú ý làm sạch lông yến và tạp chất, bảo quản yến kĩ lưỡng để yến không bị mất chất và bị mốc.

Đối với trẻ nhỏ, nên bổ sung với hàm lượng khoảng 70ml/ ngày để đảm bảo đủ dưỡng chất và không làm lãng phí yến. Khi bổ sung  yến sào khánh hòa cho trẻ nên lựa chọn những sản phẩm  yến sào khánh hòa có thương hiệu, đã có giấy chứng nhận GMP , HACCP, ISO.

không dùng chất bảo quản Để trẻ phát triển dinh dưỡng toàn diện, bố mẹ nên cân bằng đầy đủ các chất cần thiết trong khẩu phần ăn hàng ngày như: tôm, cá, sữa, rau...để trẻ cảm thấy ngon miệng và hợp khẩu phần ăn hơn. Đối với trẻ mới sinh, không nên cho ăn ngay mà chỉ nên cho ăn một lượng  yến sào khánh hòa rất nhỏ để thăm dò.


No comments:

Post a Comment