Sunday, July 8, 2018

"Yến sào khánh hòa " giá trị dinh dưỡng tốt cho người lớn tuổi



Với những người cao tuổi, không có gì quý hơn sức khỏe, tuổi tác càng cao khiến chức năng của các bộ phận trong cơ thể suy giảm, cơ thể dần mất đi khả năng miễn dịch sẵn có, do đó người già hay gặp các bệnh về tiêu hóa, tim mạch,...Vậy có thực phẩm gì vừa tốt cho sức khỏe, vừa an toàn lại dễ chế biến và sử dụng



Với những người cao tuổi, không có gì quý hơn sức khỏe, tuổi tác càng cao khiến chức năng của các bộ phận trong cơ thể suy giảm, cơ thể dần mất đi khả năng miễn dịch sẵn có, do đó người già hay gặp các bệnh về tiêu hóa, tim mạch,...Vậy có thực phẩm gì vừa tốt cho sức khỏe, vừa an toàn lại dễ chế biến và sử dụng để giúp người cao tuổi không phải băn khoăn về nỗi lo sức khỏe và có thể "Sống vui, sống khỏe" với con cháu. Yến sào khánh hòa  là một gợi ý hoàn hảo cho sức khỏe của người cao tuổi.


Đã từ lâu, Yến sào khánh hòa  được sử dụng như một vị thuốc quý giúp hỗ trợ và tăng cường sức khỏe con người, Ngày xưa chỉ những bậc vua chúa trong cung mới được dùng đến Yến sào khánh hòa , Ngày nay, Việc mua yến sào khánh hòa  đã trở nên rất đơn giản, vậy  hãy chăm sóc sức khỏe của Cha mẹ và những người lớn tuổi trong gia đình bằng thực phẩm giá trị này nhé.

Cùng tìm hiểu một số tác dụng nổi bật của Yến sào khánh hòa  với người cao tuổi và Cách sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất:






Tác dụng của yến sào khánh hòa  với người cao tuổi:

- Yến sào khánh hòa  có tác dụng bồi bổ khí huyết, nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thê, kích thích hệ tiêu hóa làm tăng cảm giác ngon miệng

-. Không những thế, tổ yến còn có công dụng củng cố và tăng cường chức năng bài tiết đã suy yếu của thận, tăng khả năng giải trừ độc tố có trong máu của người già nhất là đối với những người lúc trẻ sử dụng nhiều bia rượu và thuốc lá.

- Cải thiện chức năng của hệ tuần hoàn, tim mạch ổn định hơn, ổn định huyế áp nhất là đối với người già bị bệnh cao huyết áp, huyết áp không ổn định

- Kích thích vị giác của người cao tuổi, giúp ăn uống ngon hơn, tăng cường khả năng tiêu hóa và trao đổi chất, hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn, giảm khả năng bị táo bón và các vấn đề do hệ tiêu hóa kém.

- Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư nhơ vào các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa quan trọng cần thiết có trong yến sào khánh hòa .

Cách sử dụng yến sào khánh hòa  hiệu quả:


Với yến sào khánh hòa  tự nhiên, sau khi sơ chế và làm sạch, chúng ta có thể chưng với đường phèn, hoặc sau khi hấp chín đổ nước dùng và chút thịt gà vào ăn cùng, vừa ngon vừa bổ dưỡng. Để có tác dụng lâu dài thì nên cho người già, người bệnh dùng yến đều đặn trong thời gian dài, bổ sung từ từ với liều lượng thích hợp mỗi ngày khoảng 70ml. Có thể tham khảo các loại yến tự nhiên được chế biến sẵn, đóng chai với hàm lượng vừa đủ cho một ngày dùng.

Để dưỡng chất trong yến sào khánh hòa  phát huy tác dụng tốt nhất thì thời điểm ăn yến cũng rất quan trọng, thường thì nên sử dụng vào lúc bụng đói, buổi sáng trước khi ăn và buổi tối trước khi đi ngủ.

Đối với người bệnh đang điều trị, nên dùng yến sào khánh hòa  sau khi đã dùng thuốc khoảng 02 giờ đồng hồ để tránh làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc và có thể phát huy công dụng tốt nhất của yến. Có thể cho người bệnh dùng yến sào khánh hòa  dưới dạng chế biến sẵn, mỗi hũ khoảng 70ml là đủ cho 01 ngày.

Người bị tiểu đường, cao huyết áp tốt nhất nên dùng thăm dò theo tư vấn của bác sĩ trước khi bắt đầu ăn yến đều đặn. Yến sào khánh hòa  có 4.56% Leucine - chất có vai trò tương đối quan trọng trong quá trình điều chỉnh hàm lượng đường trong máu. Ngoài ra còn có Soleucine 2,04% là loại acid amin đóng vai trò quan trọng sống còn trong quá trình phục hồi sức khỏe, đồng thời giúp điều tiết lượng đường trong máu, hỗ trợ quá trình hình thành hemoglobin và đông máu.

Ăn bổ sung yến thôi chưa đủ, bạn nên kết hợp với chế độ ăn cân đối, đủ chất dinh dưỡng, giàu các chất chống oxy hóa, giàu vitamin nhóm B… cùng chế độ luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng 30-45 phút/ngày.

Qua bài viết này chúng tôi hi vọng các bạn đã hiểu thêm tác dụng của yến sào khánh hòa  và sức khỏe người cao tuổi cũng như hiểu thêm về cách dùng Yến sào khánh hòa .

Dưới đây là 3 món ăn được chế biến từ tổ yến sào khánh hòa  thích hợp cho người già, giúp tăng cường sinh lực, bồi bổ sức khỏe.







Yến hầm bồ câu (gà ác)

“món ăn này tốt cho người bị phổi, tiểu đường, người già”

2.        - Nguyên liệu chuẩn bị:


Để làm món ăn này bạn cần chuẩn bị tổ yến nguyên chất hoặc yến sào khánh hòa  đã qua tinh chế (5g). Cộng thêm bồ câu 1 con và nấm trắng, táo đỏ, táo đen, xá xíu, kỳ tử, nấm đông cô. Gia vị vừa đủ.

Hướng dẫn cách chế biến:

Đầu tiên lấy tổ yến làm sạch ngâm với nước ấm 10 phút vớt ra để ráo nước. Bồ câu làm sạch và bỏ nội tạng.

Sau đó bạn tẩm ướp gia vị, hầm mềm thêm nấm trắng, táo đỏ, táo đen, xá xíu, kỳ tử, nấm đông cô.
Cho yến đã ngâm nở vào bát bồ câu và tiến hành chưng cách thủy thêm khoảng 30 phút cho đến khi sợi yến nở đều, có mùi thơm đặc trưng là được.

Công dụng:

Món ăn này rất tốt cho người già, người bị bệnh giúp bổ sung dưỡng chất cung cấp oxy và máu. Đối với những người bị lao phổi, tiểu đường, người cao tuổi, người suy nhược cơ thể, sức đề kháng suy giảm thì món ăn này cũng được xem như là bài thuốc quý.

Chè yến chưng đường phèn



“món ăn này giúp cơ thể sảng khoái, chống mệt mỏi”

Nguyên liệu chuẩn bị:


Chuẩn bị nguyên liệu cho món chè yến gồm: tổ yến sào khánh hòa  (5g), đường phèn (3 muỗng cà phê); 1 bát nước đun sôi để nguội.

Hướng dẫn cách chế biến:

Tổ yến sào khánh hòa  bạn nên ngâm với nước ấm 10 phút, sau đó vớt ra và chưng cách thủy với đường phèn khoảng 30 phút. Chưng cho đến khi sợi yến nở đều, có mùi thơm đặc trưng là được. Có thể cho thêm 1 lát gừng tươi cho thơm ngon hơn.

Công dụng:

Đây là món ăn rất tốt cho người già, người bị suy nhược cơ thể hoặc mới ốm dậy. Có tác dụng giúp cơ thể sảng khoái, thèm ăn, chống mệt mỏi.






Súp yến cua



1.     “món ăn này tốt cho người bị suy nhược, người bệnh”


Nguyên liệu chuẩn bị:

Bạn cần chuẩn bị yến sào khánh hòa  tinh chế hoặc nguyên chất (3g), nước hầm xương, thịt cua, gia vị.

Hướng dẫn cách chế biến:

Đầu tiên cho tổ yến sào khánh hòa  ngâm nước ấm 10 phút, sau đó tiến hành chưng cách thủy với nước dùng có sẵn. Thịt cua làm sạch xé nhỏ, gia vị vừa ăn trong vòng 30 phút cho đến khi sợi yến nở đều, có mùi thơm đặc trưng. Món này bạn nên ăn nóng.

Công dụng:

Món này rất phù hợp với người suy nhược, người bệnh muốn bồi bổ sức khỏe có tác dụng bổ dưỡng, giàu chất đạm và vitamin và dễ tiêu hóa.


No comments:

Post a Comment