Sunday, July 8, 2018

5 công dụng tuyệt vời của yến sào khánh hòa


Tổ yến tốt nhưng ăn quá nhiều tổ yến lại gây ra phản tác dụng, thậm chí là gây hại cho cơ thể người sử dụng. Người già, trẻ nhỏ hoặc người ốm dậy phải sử dụng yến đúng theo liều lượng mới phát huy tác dụng tối đa.



Yến sào khánh hòa  là thực phẩm bổ dưỡng, tuy nhiên không phải ai ăn cũng tốt và không phải ăn càng nhiều càng tốt. Với từng đối tượng cụ thể, liều lượng yến ăn vào hàng ngày cũng cần có lưu ý nhất định:Nên dùng tổ yến thường xuyên và đều đặn mỗi ngày với một lượng vừa đủ cho từng người thay vì dùng cách đoạn với liều lượng lớn. Vì yến sào khánh hòa  dùng thường xuyên mới mang lại hiệu quả tốt nhất.









Liều lượng yến dùng phù hợp  cho người lớn tuổi



Người già nên dùng khoảng 100gr yến/tháng. Yến sào khánh hòa  đặc biệt tốt cho người già nói chung, người già cần hồi phục sức khỏe sau khi đau ốm, phẫu thuật, vì thành phần yến sào khánh hòa  rất giàu Proline (5,27%), Axit aspartic (4,69%) là các chất rất quan trọng cho sự tăng trưởng mô và cơ, tái tạo tế bào. Từ đó, yến sào khánh hòa  giúp tăng lượng hồng cầu trong máu, kích thích sinh trưởng tế bào, phục hồi các tế bào bị tổn thương, cải tạo làn da, giữ mãi sự trẻ trung.


Tháng đầu tiên: mỗi ngày dùng 1 chén khoảng 5gr, nên dùng khoảng 150gr yến/tháng


Tháng thứ 2 trở đi: nên dùng cách ngày 1 lần đều đặn khoảng 6-7gr, nên dùng khoảng 100gr 
yến/tháng.

Liều lượng yến dùng cho người bệnh


Trong thành phần của yến sào khánh hòa  có chứa chất acid syalic có tác dụng hồi phục nhanh cơ thể khi bị tổn thương hồng cầu, một số acid amin có hàm lượng cao như aspartic acid (4,69%), proline (5,27%) giúp phục hồi các tế bào cơ, mô tế bào.

Đặc biệt acid syalic và Tyrosine giúp phục hồi nhanh cơ thể bệnh nhân ung thư sau xạ trị, hóa trị, bệnh nhân sau khi mổ (nhất là về phổi, thận). Chính vì thế, việc bổ sung nguồn dinh dưỡng từ yến sào khánh hòa  đối với người bệnh là điều rất cần thiết

Người bệnh đang trong giai đoạn điều trị nên dùng đều đặn mỗi ngày 1 chén yến chưng đường phèn, trung bình dùng khoảng 150gr yến sào khánh hòa  1 tháng. Tuy nhiên, tổ yến không phải là thuốc nên hoàn toàn không có chức năng chữa bệnh như những lời đồn thổi.








Liều lượng yến  cho phụ nữ mang thai


Phụ nữ mang thai nên sử dụng yến vào tháng thứ 4 - 7 của thai kỳ. Yến sào khánh hòa  có thể coi là nguồn dinh dưỡng bổ sung hoàn hảo cho người mẹ và đứa con sắp chào đời, sử dụng tổ yến có thể cung cấp cho cơ thể một lượng dinh dưỡng phong phú, giúp tăng cường sức khỏe cho cả mẹ lẫn bé.
Ngoài ra, phụ nữ khi mang thai dùng yến sào khánh hòa  sẽ nhanh lấy lại sức khỏe nhờ hoạt chất EGF có trong yến sào khánh hòa . Các bà mẹ nên chú ý cách dùng qua từng giai đoạn phát triển thai nhi như sau:
Mang thai tháng 1 – 3: trong giai đoạn này không nên dùng yến sào khánh hòa .

Mang thai tháng 4 – 7: giai đoạn này hệ thống tiêu hóa thai nhi đã ổn định, hệ thống miễn dịch bắt đầu phát triển nên việc bổ sung nguồn dinh dưỡng lúc này là cần thiết. Các bà mẹ nên dùng đều đặn cách ngày khoảng 7gr yến. Trung bình 1 tháng khoảng 100gr yến.

Mang thai tháng 8,9: giai đoạn này thai nhi đã phát triển đầy đủ, bé dành thời gian phần lớn là để ngủ. Nên trong giai đoạn này, việc bổ sung nhiều nguồn dinh dưỡng là không cần thiết. Các bà mẹ nên giảm liều lượng còn khoảng 5gr yến sào khánh hòa . Nên dùng cách ngày, trung bình 1 tháng khoảng 70gr yến.

Liều lượng yến cho trẻ em


Trẻ em dưới 1 tuổi không nên ăn tổ yến. Đối với trẻ bị suy dinh dưỡng, hay mắc các bệnh do môi trường thay đổi thì việc dùng yến sào khánh hòa  sẽ giúp bé bổ sung thêm nhiều acid amin, canxi, protein và các nguyên tố vi lượng khác có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, giúp bé hấp thụ và tiêu hóa tốt hơn qua màng ruột.

Bé được dùng tổ yến thường xuyên chóng lớn, tăng cường kích thích sinh trưởng của các tế bào… Tuy nhiên nên lưu ý bé dưới 12 tháng tuổi không nên dùng yến sào khánh hòa .

Trẻ em từ 1 đến 3 tuổi: đây là giai đoạn cơ thể bé cần củng cố hệ miễn dịch để tránh các bệnh thông thường như: ho, cảm lạnh, cảm cúm … Trong giai đoạn này bé chỉ nên dùng 50gr yến sào khánh hòa  trong 1 tháng và dùng đều mỗi ngày.

Tránh cho bé dùng trước khi dùng bữa ăn chính trong ngày, vì vị ngọt của yến sào khánh hòa  sẽ làm bé biếng ăn. Nên cho bé ăn thử để tránh trường hợp cơ thể không tiếp nhận yến sào khánh hòa . Nếu bé có dấu hiệu đau bụng thì nên ngừng việc cho bé ăn.

Trẻ em từ 3 đến 10 tuổi: cơ thể trẻ đang trong quá trình phát triển trí tuệ lẫn thể chất, giai đoạn này việc bổ sung dinh dưỡng là điều cần thiết nhất. Nên cho trẻ dùng đều đặn cách ngày 1 lần khoảng 6-7gr/ngày (100gr yến trong 1 tháng).








Liều lượng yến dùng cho người bình thường



Những người muốn tăng cường sức khỏe thì nên bổ sung yến từ từ một cách lâu dài với liều lượng thích hợp khoảng 5gr/ngày là đủ. Cách này vừa đảm bảo cơ thể nhận đủ dinh dưỡng từ yến, vừa hợp lý về kinh tế, không lãng phí nguồn dưỡng chất quý này.
Nếu không có nhiều thời gian, có thể dùng các sản phẩm yến sào khánh hòa  chế biến sẵn, dĩ nhiên phải lưu ý về hàm lượng tinh chất yến trong mỗi chai – thông thường khoảng 5% là đủ cho cơ thể.

5 tác dụng của yến sào khánh hòa  cho người già



Tổ yến sào khánh hòa  là một loại thực phẩm và phương thuốc quý giá từ thiên nhiên chứa nhiều chất dinh dưỡng, và khoáng chất cấn thiết nhằm nâng cao bồi bổ sức khoẻ cơ thể. Đặc biệt đối với cơ thể người cao tuổi, công dụng của yến sào khánh hòa  lại càng tuyệt vời hơn nữa.

Do tuổi cao và sức khỏe kém, cơ thể người cao tuổi dần mất đi khả năng tự miễn dịch, các chức năng của các bộ phận trong cơ thể yếu dần đi, do đó phát sinh rất nhiều căn bệnh làm ảnh hưởng đến sức khoẻ người cao tuổi. Nếu bồi bổ bằng yến sào khánh hòa  thường xuyên, bạn sẽ cảm thấy sức khoẻ ông bà cha mẹ mình được cải thiện một cách đáng kể. Vậy công dụng của yến sào khánh hòa  với sức khoẻ người già như thế nào?. Chúng ta cùng tìm hiểu 1 số công dụng sau đây:

1/ Ngoài việc nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, yến sào khánh hòa  còn có tác dụng bồ bổ khí huyết, nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể, kích thích khả năng tiêu hoá làm tăng cảm giác ngon miệng khi ăn.

2/ Công dụng của yến sào khánh hòa  còn củng cố và tăng cường chức năng bài tiết đã suy yếu của thận, tăng khả năng giải trừ độc tố có trong máu của người cao tuổi, đặc biệt là đối với những người lúc trẻ sử dụng nhiều bia rượu và thuốc lá.

3/ Đừng ngạc nhiên trong quá trình sử dụng tổ yến, sức đề kháng của người cao tuổi sẽ được cải thiện đáng kể, chức năng tuần hoàn của tim ổn định hơn, ổn định huyết áp, nhất là đối với người bị bệnh cao huyết áp.

4/ Yến sào khánh hòa  giúp kích thích vị giác của người cao tuổi, giúp người cao tuổi ăn uống ngon miệng hơn, tăng cường khả năng tiêu hoá và trao đổi chất cho cơ thể, giúp người già hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và giảm khả năng bị táo bón, một căn bệnh thường gặp và gây rất nhiều khó chịu cho cơ thể người già. Hơn nữa, các khoáng chất có trong tổ yến giúp bổ phế giảm ho làm tan đờm và cải thiện khả năng hô hấp cho cơ thể.

5/ Thời gian gần đây, các chuyên gia y học đã phát hiện ra một công dụng của yến sào khánh hòa  chính là phòng ngừa và hỗ trợ rất tốt quá trình điều trị ung thư, nhờ tổ yến có chứa rất nhiều dưỡng chất chống ôxy hoá quan trọng và tối cần thiết cho cơ thể.








Cách dùng yến sào khánh hòa  hiệu quả nhất 


Trong mỗi tổ Yến sào khánh hòa  hàm lượng dinh dưỡng cao nên cơ thể người già, người bệnh khó có thể hấp thu hết trong một lần, do đó khi chế biến bạn cần cân nhắc về lượng yến để tránh lãng phí.

Theo các chuyên gia về sức khỏe, mỗi ngày chỉ cần dùng 70 – 100ml  yến sào khánh hòa  chưng cất là đủ  (yến sào khánh hòa  chiếm 10%-12% ).  Để có tác dụng lâu dài thì nên cho người già, người bệnh dùng yến đều đặn trong thời gian dài.

Ngoài ra, thị trường hiện nay cũng có nhiều sản phẩm yến sào khánh hòa  chế biến sẵn đang được nhiều người ưa chuộng vì sự tiện lợi dùng lâu dài với liều lượng phù hợp. Nếu bạn lo ngại hũ yến mình mua có chất bảo quản, không đủ % tổ yến thì bạn hoàn toàn có thể tự mình chế biến 1 lần đủ dùng trong 1 tuần cất vào tủ lạnh và dùng từ từ.



No comments:

Post a Comment