Friday, July 6, 2018

Cách dùng và chế biến yến cho trẻ từ 1 - 3 tuổi .


Từ xa xưa, Yến sào khánh hòa là một món ăn cao lương mỹ vị giàu dinh dưỡng. Yến sào khánh hòa được nhiều bà mẹ lựa chọn vì giúp phát triển toàn diện trí não và thể lực của các con. Hầu hết ai cũng biết Yến sào khánh hòa là loại thực phẩm tốt đặc biệt tốt cho trẻ nhỏ. 

Tuy nhiên, việc sử dụng tổ yến quá ít hoặc quá làm dụng vào sản phẩm này đều mang tác dụng ngược lại mong muốn. Vậy liều lượng yến sào khánh hòa dùng bao nhiêu là đủ, cách sử dụng, chế biến ra sao thì không phải ai cũng biết. Bài viết này nhằm cung cấp những thông tin hữu ích nhất tới các vị phu huynh để chăm sóc con mình từ Tổ yến để mang lại kết quả tốt nhất.



Liều lượng sử dụng phù hợp  đối với bé từ 1 – 3 tuổi


Đối với trẻ nhở từ 1 đến 3 tuổi thì giai đoạn này, hệ tiêu hóa của trẻ đã phát triển khá toàn diện, bé đã tập ăn dặm cho nên bé đã có thể sử dụng được yến sào. Nhưng mẹ nên cho bé thử từ từ từng chút một.

  • Tháng đầu tiên: Mỗi ngày khoảng 2 gr Yến, cho bé uống hằng ngày.
  • Các tháng tiếp theo: Mỗi ngày 2 gr Yến, cho bé uống đều đặn 2 ngày/ lần.
Việc mẹ cho bé dùng Yến đều đặn sẽ giúp con tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, cải thiện chức năng phổi, giúp bé ngủ ngon giấc, …








Cách chế biến Yến sào khánh hòa phù hợp với bé 1 – 3 tuổi như thế nào ?


Đối với trẻ từ 1 – 3 tuổi thì sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé. Sữa mẹ mang lại cho bé khả năng để kháng cao, hệ tiêu hóa ổn định hơn.

Ngoài sữa mẹ bé còn có thể ăn cháo, súp với rau củ quả được nghiền nát và một lượng chất đảm nhỏ. Trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, mẹ có thể bổ sung cho bé thêm Yến sào khánh hòa với lượng nhỏ. Các mẹ sử dụng Yến sào khánh hòa bằng cách chưng và xay chung với sữa để bé ăn mỗi ngày.


Lưu ý khi sử dụng cho bé 


Yến sào khánh hòa nên sử dụng thường xuyên để phát huy hết được công dụng, nên dùng mỗi ngày hoặc cách đều 2 ngày/ lần với liều lượng vừa đủ.








Giá trị dinh dưỡng của yến sào khánh hòa

Hàm lượng protein có trong yến sao rất cao, bao gồm 18 loại axit amin cùng 31 nguyên tố vi lượng quan trọng, những chất dinh dưỡng acid amin như amide, humin, arginine, cystine, histidine và lysin có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, cực tốt cho phổi và hệ tiêu hóa của trẻ cùng với đó là những chất bổ sung có tác dụng tăng cường thể lực cho trẻ như: canxi, sắt, kali, magie…


Đối với những trẻ có sức đề kháng yếu hoặc trẻ đang bị ho thì yến sào khánh hòa chính là thực phẩm bổ dưỡng nhất.

Cách pha yến cho trẻ em:


Bởi vì trẻ em và người không có khẩu vị giống nhau cho nên khi pha yến cho trẻ các mẹ cần chú ý để khẩu vị của các con. Ví dụ như bé thích ăn những thứ có vị ngọt thì mẹ nên chế biến yến thành những món như sau:

Yến chưng đường phèn và gừng

Yến sau khi cho vào nước ngâm cho nở thì bỏ vào tô, cho một ít đường phèn và vài lát gừng vào, đổ nước ngập khoảng 1/4 rồi cho tô yến vào nồi inox chưng. Khi nào thấy yến nở đều và có mùi đặc trưng thì lấy ra. Bạn cũng có thể bỏ gừng vào sau cũng được.

Nhiều mẹ vẫn thường thắc mắc rằng trong chế độ dinh dưỡng cho bé 6 tháng tuổi có nên bổ sung váng sữa? Liệu đây có là thời điểm thích hợp để con hấp thu những dưỡng chất dồi dào từ váng sữa. Bải viết sau đây sẽ cung cấp cho…

Yến chưng mật ong và đường phèn

Nếu như có tổ yến tươi thì cho vào nồi chưng luôn, còn nếu như phải ngâm cho nở thì để cho yến nở ra rồi cho vào tô, đổ mật ong và một ít đường phèn vào chưng cùng lúc. Khi nào các bạn có nghe thấy mùi thơm đặc trưng thì lấy ra.

Mặc dù có rất nhiều cách để chế biến yến cho bé, tuy nhiên bố mẹ cũng phải chú ý quan sát bé nhà mình như thế nào, xem bé có phù hợp với cách chế biến đó hay không?








Khi nào nên cho bé ăn yến nhất 

Yến sào khánh hòa có tác dụng vô cùng to lớn như vậy nhưng không có nghĩa là cho bé ăn tùy tiện, vì đúng thời điểm thích hợp thì yến mới phát huy hết tác dụng của mình.

Riêng đối vơi trẻ em thì nên cho ăn yến vào những thời điểm như sau:
  • Đối với những em bé dưới 1 tuổi thì không nên cho ăn yến.
  • Đối với trẻ từ 1-3 tuổi có thể dùng yến sào khánh hòa bằng cách chưng (như hướng dẫn ở trên) hoặc xay chung với sữa để trẻ ăn dần dần. Vào giai đoạn này yến có tác dụng giúp trẻ nâng cao sức đề kháng, ăn ngủ tốt hơn, có khả năng chống lại các bệnh về hô hấp. Liều dùng cho bé là 25 -50g yến một tháng, chia đều 3 lần/ tuần.
  • Đối với trẻ từ 3-10 tuổi: Ở độ tuổi này bé hay mắc một số bệnh về hô hấp, do thay đổi thời tiết chính vì vậy mà các bà mẹ nên cho trẻ ăn đều đặn hằng tháng để tăng hệ miễn dịch, đồng thời giúp não bộ của bé phát triển nhanh.
Có rất nhiều lưu ý khi ăn bưởi mà chúng ta cần phải quan tâm nếu không muốn bưởi gây tác động xấu đến sức khỏe của mình. Bưởi được nhiều người ưa chuộng trong các loại trái cây khác nhau vì nhiều công dụng tuyệt vời mà nó mang lại.…

Ngoài tác dụng tích cực cho em bé như vậy thì yến còn có tác dụng hữu hiệu đối với phụ nữ mang thai: tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu, giúp cho mẹ ngăn ngừa những dấu hiệu của ốm nghén, ngăn ngừa tình trạng bị nứt da, đặc biệt mẹ bầu ăn yến sào khánh hòa có tác dụng giữ dáng. Như vậy mẹ bầu sẽ không lo lắng bị mất dáng sau khi sinh.

Khi mẹ bầu ăn yến sào khánh hòa còn có tác dụng tích cực cho em bé, em bé sau khi sinh ra thông minh hơn. Bởi vì trong yến sào khánh hòa có thành phần kẽm, canxi, chất béo và rất nhiều Vitamin khác cho nên mẹ bầu ăn yến sào khánh hòa có tác dụng tích cực đến thai nhi trong bụng. Như vậy yến sào khánh hòa có tác dụng cho cả mẹ và bé.

Như vậy đã có đáp án cho câu hỏi: Nên cho bé ăn yến vào lúc nào thì phù hợp nhất? Bố mẹ hãy bỏ túi những kinh nghiệm trên đây để biết cách chăm sóc các con của mình nhé!


No comments:

Post a Comment