Friday, July 6, 2018

"Yến sào " dành cho trẻ biếng ăn

Cơ thể của trẻ là cơ thể phát triển qua từng ngày, từng giờ, trong quá trình đó bé cần ăn đủ chất để cơ thể được phát triển bình thường. Nhưng nhiều bé lại biếng ăn làm cho quá trình phát triển của bé bị chậm lại thậm chí có nhiều trường hợp bé bị suy dinh dưỡng do biếng ăn. Yến sào dành cho trẻ biếng ăn là một giải pháp hữu hiệu cho bé mà các mẹ nên quan tâm.

Trẻ lười ăn, hệ lụy khôn lường


Trẻ biếng ăn luôn là vấn đề gây đau đầu cho các bậc cha mẹ. Tình trạng này thường gặp rất nhiều ở trẻ dưới 3 tuổi. Việc trẻ quá lười ăn và ăn ít có thể dẫn đến tình trạng  suy dinh dưỡng, làm cho các bé sức khỏe kém, sức đề kháng yếu, hay bị nhiễm các bệnh về đường hô hấp, lâu ngày dẫn đến hay bệnh tật, trí não phát triển kém.

Chính vì vậy, Trẻ biếng ăn luôn làm cho các bà mẹ rất bối rối, phân vân không biết tr​ẻ biếng ăn phải làm sao ? Dinh dưỡng cho bé như vậy đã phù hợp chưa?  Cuối cùng tìm đến sữa dành cho trẻ biếng ăn, thuốc bổ dành cho trẻ biếng ăn,… Tuy nhiên, tác dụng cua các loại sản phẩm này đối với sức khỏe của trẻ đôi khi chưa được rõ ràng.







Trẻ biếng ăn, nỗi lo của cha mẹ


Biếng ăn dễ dẫn đến tình trạng không cung cấp đủ các chất dinh dưỡng và các khoáng vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Khi thiếu vi chất dinh dưỡng, nhất là kẽm, selen, crôm trẻ bị rối loạn vị giác, ăn không ngon miệng nên lười ăn, tiêu hóa kém, hiệu quả hấp thu dưỡng chất thấp, trẻ chậm phát triển, không đáp ứng các chỉ số tăng trưởng, thể trạng còi cọc, thấp bé so với các trẻ khác đồng trang lứa, cơ thể của trẻ không đủ lực cho trí óc tập trung và tư duy, vì vậy thường lơ là chuyện học tập và thành tích học tập xấu hơn những trẻ khỏe mạnh.

Trẻ biếng ăn dễ dẫn đến suy dinh dưỡng và mất cân bằng dưỡng chất trong cơ thể, khiến cho trẻ hay mệt mỏi, không thích vận động, bé thường ủ rũ và không thiết chơi đùa, trở nên chậm chạp và tính cách lập dị so với bạn bè và môi trường xung quanh. Tình trạng này lâu dài sẽ dẫn đến hiện tượng trầm cảm hay tự kỷ ở trẻ nhỏ.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho hay khi trẻ biếng ăn thường xuyên gây ra nhiều nguy cơ cho tình trạng sức khỏe. khi bị thiếu các khoáng vi lượng sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch, làm suy yếu sức đề kháng của cơ thể, khiến trẻ thường bệnh vặt hơn, hay mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiêu chảy…







3 Tác động của yến sào khánh hòa với trẻ biếng ăn


Các dưỡng chất quý giá và khoáng vi lượng  có trong thành phần của yến sào khánh hòa vô cùng cần thiết, bổ sung dinh dưỡng và tăng cường các quá trình hấp thu dinh dưỡng theo cơ chế ba tác động đồng thời với trẻ biếng ăn như sau:

Thứ nhất: Trong thành phần yến sào khánh hòa có chứa hàm lượng đạm - protein rất cao (45-55%), bao gồm 8 loại axit amin thiết yếu: Valine, Leucine, Isoleucine, Threonine, Methionine, Phenylalanine, Lysine, Trytophan  và chứa các loại axit amin khác cần thiết cho cơ thể như: Axit aspartic, Histidine, Glycine,  Cystine, Alanine, Serine, Proline, Tyrocine, Glutamic,…

Bên cạnh đó yến sào khánh hòa còn có chứa hơn 30 loại  khoáng chất cần thiết cho cơ thể như :  Cu, Fe, Zn và chứa các nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể như: mangan, brôm, kẽm, se-len,…
Nhờ hàm lượng đạm cao giàu axit min và chứa nhiều khoáng chất và khóang vi lượng như vậy mà yến sào khánh hòa cung cấp bổ sung đầy đủ, kịp thời các chất dinh dưỡng và vi chất cần thiết, giúp phục hồi nhanh sức khỏe cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng..

Thứ hai: Các vi chất kẽm, selen có trong yến sào khánh hòa kích thích vị giác, giúp trẻ ăn ngon miệng, khắc phục chứng biếng ăn của trẻ. Ngoài ra với thành phần Histdine axit amin và các vi chất quý hiếm như Crôm, yến sào khánh hòa giúp tạo ra dịch vị, kích thích tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất qua màng ruột, giúp trẻ  hấp thu tối đa dưỡng chất, nhanh chóng cân bằng dinh dưỡng cho trẻ..

Thứ ba: Với thành phần chứa Axit amin isoluecine,  Lysine, giàu sắt  và canxi, tổ yến có tác dụng rất tốt cho sự phát triển xương, kích thích sản xuất hồng cầu, bạch cầu giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ em. Ngoài ra, lysine còn có tác dụng tổng hợp các hormone, enzym, và giúp cơ thể tạo ra chất kháng thể, chống lại nguy cơ nhiễm bệnh ở trẻ.

Dùng yến sào khánh hòa thường xuyên (khoảng 2-3g/ngày) khoảng vài tháng sẽ giúp trẻ biếng ăn nhanh chóng cân bằng dưỡng chất cho cơ thể, khắc phục tình trạng suy dinh dưỡng, tăng cường kích thích tiêu hóa, giúp trẻ thèm ăn trở lại. Ngoài ra, các dưỡng chất quý giá trong yến sào khánh hòa còn giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, tăng cường các kích thích sinh trưởng của tế bào, tác động tốt đến thần kinh và trí nhớ của trẻ …

Tuy nhiên các mẹ cần phải hiểu rằng yến sào khánh hòa chỉ là nguồn dinh dưỡng bổ sung cần thiết. Và việc cho bé ăn yến hàng ngày phải dúng liều lượng, dúng cách và đúng thời diểm thì mới đạt hiệu quả cao. Nếu sử dụng không dúng (cho trẻ ăn yến sào khánh hòa trước bữa ăn chính), đôi khi còn gây cho trẻ biếng ăn trầm trọng hơn.

 Bên cạnh việc dùng yến sào, các mẹ cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo khẩu phần ăn đa dạng các loại thực phẩm và đầy đủ 4 nhóm chất cần thiết bao gồm chất đạm, bột đường, chất béo, vitamin và khoáng chất cho con. Ngoài ra trẻ cũng cần thường xuyên vận động, giao tiếp với bạn bè xung quanh để nâng cao thể lực và năng lực trí tuệ.






1. Tại sao trẻ suy dinh dưỡng?

Trẻ suy dinh dưỡng là tình trạng cơ thể không được cung cấp đầy đủ năng lượng và chất đạm cũng như các yếu tố vi lượng khác để đảm bảo cho cơ thể phát triển cân đối. Suy dinh dưỡng gây nên hiện tượng biếng ăn ở trẻ, ngược lại biếng ăn càng làm cho trẻ suy dinh dưỡng. Đây là tình trạng bệnh lý hay gặp ở trẻ nhỏ dưới 3 tuổi.

Suy dinh dưỡng ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của não bộ trong giai đoạn trẻ dưới 6 tuổi, gây ảnh hưởng rất lớn cho sự phát triển của trẻ sau này.

Cho nên các bà mẹ có con trẻ suy dinh dưỡng (mặc dù chăm sóc con yêu rất kỹ), rất bối rối, tự hỏi: Nguyên nhân trẻ biếng ăn, Trẻ biếng ăn phải làm sao, làm thế nào, Giải pháp cho trẻ biếng ăn, làm gì khi trẻ biếng ăn,.v.v... và cuối cùng phải tìm đến các bác sĩ dinh dưỡng, Trung tâm dinh dưỡng, nhưng đôi khi không tìm ra giải pháp hiệu quả.



2. Yến sào khánh hòa giúp cho trẻ tăng cường hấp thu đầy dủ các chất dinh dưỡng, cân bằng các rối loạn dưỡng chất


Yến sào khánh hòa là một giải pháp rất hiệu quả cho các mẹ giải quyết công việc rất khó khăn, tưởng chừng như bế tắc này. Trẻ suy dinh dưỡng khi ăn yến sào, ngoài bổ sung thêm protein, canxi, các acid amin thiết yếu còn bổ sung nhiều nguyên tố vi lượng và đa vi lượng quý có tác dụng tăng dịch vị, kích thích tiêu hóa, tăng cường hấp thu dinh dưỡng qua màng ruột, giúp trè cân bằng các rối loạn dưỡng chất.

Dùng yến thường xuyên (khoảng 2-3g/ngày) khoảng vài tháng sẽ giúp trẻ suy dinh dưỡng tăng cường quá trình kích thích tiêu hóa tốt hơn, cân bằng dưỡng chất trong cơ thể cho trẻ, giúp trẻ thèm ăn trở lại, khắc phục tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ. Ngoài ra các dưỡng chất quý giá trong yến sào khánh hòa còn giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, tăng cường các kích thích sinh trưởng của tế bào, tác động tốt đến thần kinh và trí nhớ của trẻ …

Theo PGS-TS Nguyển Thị Lâm – Viện phó Viện dinh dưỡng quốc gia: “Trẻ ở lứa tuổi ăn dặm (từ 07 tháng trở đi) là có thể sử dụng được món yến. Đặc biệt, trẻ bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, đêm ngủ không ngon giấc, hay bị các bệnh về phổi, viêm phế quản là những trường hợp cần thiết nên bổ sung yến đều đặn. Nếu được dùng yến sào khánh hòa thường xuyên và đúng liều lượng, khả năng miễn dịch, sức đề kháng của trẻ cũng được cải thiện.”

Bên cạnh bổ sung yến sào, cần có chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học, có đầy đủ các thành phần cần thiết khác trong khẩu phần hàng ngày, các bà mẹ cần thiết cho trẻ ăn uống đầy đủ 4 nhóm thực phẩm (đạm, đường, béo, rau xanh) để đảm bảo trẻ phát triển cân đối, nên thay đổi món ăn thường xuyên để trẻ ăn ngon miệng hơn, và cần có chế độ vận động cơ thể cho bé hằng ngày.









3. Để tăng cường hiệu quả sử dụng món yến sào, các bà mẹ cần lưu ý  sau:

-   Cho trẻ ăn yến sào khánh hòa một cách từ từ, từng lựơng nhỏ (để tránh lãng phí) và duy trì trong thời gian dài (khoảng 2-3 tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt).

-    Nên cho trẻ ăn yến sào khánh hòa vào lúc bụng đói buổi sáng hoặc vào buổi tối, trước khi đi ngủ một giờ, để tối đa sự hấp thụ dưỡng chất quý giá trong yến sào.

-   Trẻ em dưới 6 tháng tuổi không nên ăn yến sào. Giai đoạn này trẻ cần dinh dưỡng hoàn toàn bằng sữa mẹ.


No comments:

Post a Comment