Saturday, July 7, 2018

Hướng dẫn cách nấu tổ yến sào khánh hòa bổ dưỡng cho người già


Tổ yến sào khánh hòa  là món ăn rất bổ dưỡng cho người già giúp bồi bổ sức khỏe, nâng cao thể lực, ngăn ngừa các bệnh người già hay mắc phải. Tuy nhiên sử dụng yến sào khánh hòa  cho người cao tuổi như thế nào để mang lại hiệu quả chất lượng cao nhất cho sức khỏe người già.


Tổ yến sào khánh hòa  là món ăn rất bổ dưỡng cho người già giúp bồi bổ sức khỏe, nâng cao thể lực, ngăn ngừa các bệnh người già hay mắc phải. Tuy nhiên sử dụng yến sào khánh hòa  cho người cao tuổi như thế nào để mang lại hiệu quả chất lượng cao nhất cho sức khỏe người già. Cách sử dụng yến sào khánh hòa  cho người già hiệu quả sau đây quý khách có thể áp dụng cho ông bà, bố mẹ hay những người thân yêu của mình







Cách 1: Yến hầm bồ câu


Nguyên liệu: Tổ yến nguyên chất hoặc yến sào khánh hòa  tinh chế (5g), Bồ câu 1 con, nấm trắng, táo đỏ, táo đen, xá xíu, kỳ tử, nấm đông cô. Gia vị vừa đủ.

Chế biến: Tổ yến làm sạch ngâm với nước ấm 10 phút vớt ra để ráo nước. Bồ câu làm sạch bỏ nội tạng.

Sau đó tẩm ướp gia vị, hầm mềm thêm nấm trắng, táo đỏ, táo đen, xá xíu, kỳ tử, nấm đông cô
Cho yến đã ngâm nở vào bát bồ câu chưng cách thủy thêm khoảng 30 phút cho đến khi sợi yến nở đều, có mùi thơm đặc trưng.

Công dụng: Món ăn này rất tốt giúp bổ sung dưỡng chất cung cấp oxy và máu, người bị lao phổi, tiểu đường, người cao tuổi, người suy nhược cơ thể, sức đề kháng suy giảm …

Cách 2: Chè yến chưng với đường phèn


Nguyên liệu: Tổ yến sào khánh hòa  (5g), đường phèn (3 muỗng cà phê); 1 bát nước đun sôi để nguội;

Chế biến: Tổ yến sào khánh hòa  ngâm với nước ấm 10 phút, sau đó vớt ra chưng cách thủy với đường phèn khoảng 30 phút cho đến khi sợi yến nở đều, có mùi thơm đặc trưng. Có thể cho thêm 1 lát gừng tươi cho thơm ngon ngon hơn.

Công dụng: Rất tốt cho người già, người bị suy nhược cơ thể hoặc mới ốm dậy, giúp cơ thể sảng khoái, thèm ăn, chống mệt mỏi.

Cách 3: Súp yến cua ngon 


Nguyên liệu: yến sào khánh hòa  tinh chế hoặc nguyên chất (3g), nước hầm xương, thịt cua, gia vị
Chế biến: Tổ yến sào khánh hòa  ngâm nước ấm 10 phút, chưng cách thủy với nước dùng có sẵn, thịt cua làm sạch xé nhỏ, gia vị vừa ăn trong vòng 30 phút cho đến khi sợi yến nở đều, có mùi thơm đặc trưng, ăn nóng

Công dụng: Bổ dưỡng, giàu chất đạm và vitamin và dễ tiêu hóa. Món này rất phù hợp với người suy nhược, người bệnh muốn bồi bổ sức khỏe.

Hướng dẫn cách nấu tổ yến cho người già giúp bạn không chỉ giữ được những thành phần vi chất quý hiếm có trong yến mà còn có thêm những món ăn ngon lành gia tăng tác dụng của tổ yến với người già bảo vệ sức khỏe và hạn chế bệnh tật cho những người thân trong gia đình. 

Với các nguyên liệu quen thuộc, các món ăn từ tổ yến cho người già sẽ phát huy được những tác dụng đối với cơ thể.






Cháo tổ yến thịt bằm

  • Chuẩn bị nguyên liệu: 2 tai yến, 100g thịt heo băm nhỏ, 1 bát gạo, chút gừng tươi, gia vị.
  • Chế biến: Nếu là yến thô thì cần nhặt sạch lông, nếu yến tinh chế thì chỉ cần rửa sạch rồi vớt ra để ráo, cho vào chưng cách thủy khoảng 30 phút. Gạo vo sạch (có thể đem rang sơ để mùi cháo thơm hơn) rồi đem vào ninh cháo. Thịt bằm xào tỏi cho dậy mùi rồi cho cùng yến đã chưng vào cháo khi gần chín. Đun thêm 5 phút thì tắt bếp,  nêm nếm gia vị và múc ra ăn nóng. Cách nấu tổ yến cho người già theo cách này khá đơn giản mà dễ dùng, phù hợp với khẩu vị của nhiều người.
  • Tác dụng: Tác dụng của tổ yến với người già trong món ăn này giúp nâng cao sức khỏe, tăng cường sinh lực, đặc biệt là hỗ trợ phục hồi cho những người bệnh đang ốm hoặc vừa khỏi bệnh.
Tổ yến tiềm gà ác







  • Chuẩn bị: Gà ác 1 con, thuốc bắc, 1 tai yến sào khánh hòa , nước hầm xương (xương heo hoặ xương gà)
  • Chế biến: Yến ngâm  nở và làm sạch, đem chưng cách thủy trong 30 phút. Gà ác làm sạch, bỏ nội tạng, ướp với muối, hạt nêm và gừng trong 20 phút. Thuốc bắc rửa sạch, để ráo. Hầm gà cùng thuốc bắc với nước hầm xương. Đến khi gần chín thì nêm nếm gia vị và cho yến sào khánh hòa  đun thêm 5 phút thì bắc ra, dùng nóng. Cách nấu tổ yến cho người già theo cách này sẽ tạo ra món dùng vô cùng hấp dẫn và ngon miệng.
  • Tác dụng: Tổ yến tiềm gà ác là cách dùng phát huy tác dụng của tổ yến với người già, giúp bồi bổ cơ thể hiệu quả, tác dụng với những người suy  nhược cơ thể, tăng cường sức mạnh của gân cốt, hạn chế suy nhược sinh dục.

Tổ yến hầm với hạt sen


  • Chuẩn bị: Tổ yến 1 tai, hạt sen 10-15 hạt, táo đỏ 3-4 quả, đường phèn vừa đủ
  • Chế biến: Tổ yến đem ngâm nở, làm sạch. Đường phèn nấu thành nước. Hạt sen và táo đỏ rửa sạch, đem luộc hạt sen riêng rồi cho vào cùng yến sào khánh hòa  và táo đỏ, thêm nước đường phèn đem chưng cách thủy trong 30 phút. Dùng lạnh hoặc nóng tùy thích. Đây là cách nấu tổ yến cho người già đơn giản, không tốn nhiều thời gian, có thể dùng thường xuyên.
  • Tác dụng: Tổ yến hầm hạt sen mang đến tác dụng cho người già giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, cải thiện vị giác, điều hòa thần kinh, nâng cao chất lượng của giấc ngủ, bồi bổ cơ thể.
Trên đây là một số cách nấu yến sào khánh hòa  cho người già mà bạn có thể tham khảo để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và những thành viên trong gia đình.

 Yến sào khánh hòa  là một loại thực phẩm bổ dưỡng và thơm ngon, nên ăn vào lúc đói để có thể hấp thu toàn diện dưỡng chất và phát huy những tác dụng của yến sào khánh hòa  với người già một cách tối đa.


No comments:

Post a Comment