Sunday, July 8, 2018

Cách sử dụng yến sào khánh hòa đúng cách


Yến sào khánh hòa  khánh hòa  là một trong số thực phẩm cao lương mỹ vị được sử dụng nhiều dành cho mọi đối tượng ở nước ta. Tuy nhiên, bạn cần đặc biệt lưu ý cho người lớn tuổi về loại thực phẩm “thần dược” này.


Tác dụng của yến sào khánh hòa  đối với người già


Có khá nhiều công dụng của yến sào khánh hòa  đối với người già. Do trong thành phần của tổ yến sào khánh hòa  có chứa các nguyên tố quý có lợi cho sức khỏe như Ca, Fe, Mn,… nên đây là thực phẩm được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn của người lớn tuổi. 

Ngoài 18 acid amin có công dụng chính là bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực, yến sào khánh hòa  còn rất giàu Proline (5,27%), Axit aspartic (4,69%),… giúp tiêu hóa tốt hơn, làm tăng lượng hồng cầu trong máu, kích thích các tế bào sinh trưởng, phục hồi các tế bào tổn thương.

Những người có nhu cầu sử dụng yến sào khánh hòa  nhưng bị bệnh tiểu đường cũng không cần lo lắng về thực phẩm này. Bởi theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia cho biết, yến sào khánh hòa  có 4,56% Leucine và 2,04 Isoleucine hỗ trợ điều chỉnh hàm lượng đường trong máu, dùng hàng ngày có thể làm giảm lượng đường trong máu.

Tuy có nhiều công dụng, song bạn cũng cần lưu ý đến các vấn đề sau khi sử dụng yến sào khánh hòa  dành cho người già.







Một số  lưu ý không thể bỏ qua khi dùng tổ yến cho người lớn tuổi


Yến sào khánh hòa  cũng được xem là “dược phẩm” đối với người già, nhưng bạn cũng nên sử dụng đúng với liều lượng, khoa học nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số lưu ý khi dùng tổ yến cho người lớn tuổi:

+ Nên ăn yến sào khánh hòa  buổi tối trước khi đi ngủ: Vì buổi tối khi ngủ được 1 giờ đồng hồ thì nồng độ chất nội tiết tố rất cao. Do đó, nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất để phát triển.

+ Nên ăn yến sào khánh hòa  thường xuyên bởi có như thế nó mới phát huy hết tác dụng. Vì thế, người lớn tuổi nên ăn hàng ngày hoặc cách ngày đều đặn theo lịch với một lượng yến nhỏ thay vì thỉnh thoảng mới ăn với một lượng yến lớn.

+ Với ngươi lớn tuổi, nên dùng yến sào khánh hòa  trung bình khoảng 150g/tháng.

+ Nên dùng yến đều đặn trong thời gian dài, bổ sung từ từ với liều lượng thích hợp mỗi ngày khoảng 70ml. Có thể tham khảo các loại yến tự nhiên được chế biến sẵn, đóng chai với hàm lượng vừa đủ cho một ngày dùng.

+ Tránh dùng các loại yến sào khánh hòa  giả, kém chất lượng do không cho nhiều tác dụng, thậm chí còn gây ra hiệu ứng ngược.









Cách Sử dụng tổ yến cho người lớn tuổi

Yến sào khánh hòa  đặc biệt tốt cho người già, người cần hồi phục sức khỏe sau khi đau ốm, phẫu thuật, vì thành phần yến sào khánh hòa  rất giàu Proline (5,27%), Axit aspartic (4,69%) là các chất rất quan trọng cho sự tăng trưởng mô và cơ, tái tạo tế bào. Từ đó, yến sào khánh hòa  giúp tăng lượng hồng cầu trong máu, kích thích sinh trưởng tế bào, phục hồi các tế bào bị tổn thương.

  • Người có nhu cầu dùng yến sào khánh hòa  nhưng bị bệnh tiểu đường cũng nên yên tâm, bởi theo TS Lâm thì “yến sào khánh hòa  có 4,56% Leucine và 2,04% Isoleucine hỗ trợ điều chỉnh hàm lượng đường trong máu, dùng hàng ngày có thể giúp ổn định glucose máu”.
  • Đối với người cao tuổi bị cao huyết áp nên chú ý sử dụng Yến sào khánh hòa  theo hướng dẫn cho phép của Bác Sĩ vì yến sào khánh hòa  giúp tăng lượng lớn hồng cầu máu (điều này không tốt cho người bị bệnh cao huyết áp).







Lưu ý khi dùng Tổ Yến dành cho người lớn tuổi:

  • Kinh nghiệm cho thấy ăn tổ yến tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ vì buổi tối, khi ngủ được khoảng 1 giờ thì nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, khi đó nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất để phát triển.
  • Ăn yến sào khánh hòa  thường xuyên mới có tác dụng bồi bổ tốt nhất…vì vậy nên ăn hàng ngày hoặc cách ngày đều đặn theo lịch với một lượng yến nhỏ thay vì thỉnh thoảng mới ăn với một lượng yến lớn.
  • Thông thường đối với người lớn tuổi khỏe mạnh nên dùng tổ yến sào khánh hòa  trung bình 100g/tháng, đối với người đang trong quá trinh điều trị bệnh nên dùng khoảng 150g/tháng.



No comments:

Post a Comment