Friday, July 6, 2018

Có nên cho bé ăn yến sào và khi dị ứng thì có nên ăn hay không ?



Yến sào thực sự là thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe con người nếu dùng đúng cách và dùng đúng đối tượng. Thành phần trong yến sào khánh hòa bao gồm nhiều Vitamin, Protein, Khoáng chất, Vi chất,… có tác dụng chăm sóc sức khỏe, cải thiện và phục hồi cơ thể. Từ xa xưa, yến sào khánh hòa đã được áp dụng trong các món ăn Bát trân phục vụ vua chúa. Nhiều danh y cũng dùng thực phẩm này trong các phương pháp hỗ trợ chăm sóc sức khỏe. Tuy có nhiều lợi ích nhưng sử dụng yến sào khánh hòa cũng nên khoa học, trước khi dùng, bạn cũng cần chú ý không sử dụng yến sào khánh hòa cho người đau bụng, viêm nhiễm, những người gầy yếu mà chức năng hoạt động của tỳ vị còn quá yếu.


Bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho trẻ em là điều cần thiết mà tất cả các bố mẹ đều quan tâm. Tuy nhiên, việc lựa chọn thực phẩm nào cho đa dạng và bảo đảm bổ sung trí tuệ và thể lực cho trẻ là vấn đề mà các bố mẹ đều đặt ra. Nhiều ông bố bà mẹ đồ có chung câu hỏi bé ăn yến sào khánh hòa có tốt không

Tại sao cần bổ sung dinh dưỡng cho trẻ?


Trẻ em với cơ thể đang phát triển là đối tượng cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất. Hiện nay, có rất nhiều thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ, trong đó yến sào khánh hòa Khánh Hòa được nhiều bà mẹ chọn làm thực phẩm bồi bổ thể lực và trí lực cho trẻ.

Đặc biệt, đối với những trẻ nhẹ cân, còi xương thì nhu cầu dinh dưỡng cao hơn rất nhiều so với trẻ bình thường. Ngay từ khi còn nhỏ, cần bổ sung đầy đủ các chất giúp cho trẻ phát triển toàn diện hơn, tránh một số bệnh thường gặp do sức đề kháng yếu như: viêm phế quản, mệt mỏi, chán ăn…  







Yến sào khánh hòa có công dụng gì đối với trẻ em?

Các nhà nghiên cứu cho thấy yến sào khánh hòa rất tốt cho trẻ em bởi yến sào khánh hòa giúp bổ sung rất nhiều protein, các loại acid amin như amide, humi, và lysine…

Ngoài thành phần giàu acid amin, yến sào khánh hòa còn chứa nhiều Ca và Fe là các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu. Một số nguyên tố hiếm trong yến sào khánh hòa chư Cr tuy có hàm lượng thấp nhưng rất quý giá trong kích thích tăng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột.

Cách Cho trẻ ăn yến sào khánh hòa theo từng giai đoạn phát triển


Rất nhiều bậc phụ huynh có con nhỏ tỏ ra băn khoăn không biết giai đoạn nào thì nên cho trẻ dùng tổ yến. Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Phó viện trưởng viện dinh dưỡng quốc gia cho biết:
Đối với trẻ sơ sinh nên sử dụng sữa mẹ là tốt nhất, không nên cho bé sử dụng yến sào khánh hòa trong giai đoạn này.

Đối với trẻ ở lứa tuổi ăn dặm đã có thể cho bé ăn yến dần dần. Tổ yến đặc biệt rất tốt cho trẻ bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, đêm không. Nếu dùng yến sào khánh hòa thường xuyên sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa của bé, giúp cơ thể bé phát triển mạnh khỏe, khả năng miễn dịch cao, sức đề kháng cũng được cải thiện đáng kể.

Đối với trẻ ở độ tuổi đi học cũng nên cho trẻ dùng tổ yến, nhất là trong mùa thi cử, kiểm tra. Vì các nguyên tố vi lượng có trong tổ yến như Mn, Zn, Cu, Br sẽ giúp cho hệ thần kinh của bé ổn định, tăng cường trí nhớ, giảm tình trạng mệt mỏi, căng thẳng.

Đối với phụ nữ mang thai là giai đoạn cần bổ sung dinh dưỡng nhiều nhất đảm bảo sức khỏe cho người mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi. Với chế độ ăn tổ yến khoảng 2 chén/ tuần sẽ cung cấp protein, các acid amin và các nguyên tố vi lượng giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng cho bé một cơ thể khỏe mạnh. Vậy nên, hãy để yến sào khánh hòa trở thành bạn đồng hành với mẹ và bé trong suốt thời gian thai kỳ nhé.

Bên cạnh bổ sung yến sào khánh hòa Khánh Hòa, cần có chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học, có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng khác trong khẩu phần hàng ngày như cháo, súp, các loại tôm, sữa và rau tươi…Thay đổi món ăn thường xuyên để trẻ ăn ngon miệng hơn, và nên có chế độ vận động cơ thể cho bé hàng ngày.








Một số lưu ý cần nhớ khi cho trẻ ăn yến sào


Theo kinh nghiệm cho thấy trẻ em ăn yến tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ. Vì buổi tối là lúc nghỉ ngơi và cũng là thời gian nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, giúp cho quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng từ yến.

Ăn yến thường xuyên mới có tác dụng bồi bổ tốt nhất, vì vậy nên ăn đều đặn mỗi lần một ít để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hải sản là mộ trong những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá. Tuy nhiên, một số trẻ có thể bị dị ứng với hải sản nên nhiều bà mẹ muốn thay thế bằng yến sào. Nhưng họ lo lắng không biết liệu những bé bị dị ứng với hải sản có dùng yến sào khánh hòa được không. Câu hỏi đó sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.







1. Yến sào khánh hòa không phải là hải sản


Nhiều thông tin không chính thống trên thị trường hiện nay cho rằng yến sào khánh hòa là hải sản nên khuyên không cho bé bị dị ứng với hải sử dụng. Điều đó là hoàn toàn sai nhé. Bởi yến có 2 loại chính là yến nuôi và yến tự nhiên. Yến tự nhiên làm tổ ở các bãi biển, đảo,… nhưng nó không phải hải sản. Vậy nên, thông tin dị ứng với yến sào khánh hòa vốn không hề có cơ sở khoa học nào cả.

2. Dị ứng với hải sản có sử dụng yến sào khánh hòa được ?


– Như đã nói ở trên thì hải sản và tổ yến không liên quan gì tới nhau nên các bà mẹ không cần lo sợ việc sử dụng sẽ gây dị ứng cho bé nhé.

– Tuy nhiên, nếu bé không ăn được hải sản thì bé sẽ bị thiếu hụt nhiều dưỡng chất quan trọng trong quá trình phát triển đấy. Vậy nên, hiện nay nhiều bà mẹ lựa chọn tổ yến là một trong những thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ.

– Yến sào khánh hòa là thực phẩm vô cùng cần thiết cho trẻ em. Có tác dụng tăng cường sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng và tăng sức đề kháng,…

– Tuy nhiên, không phải dùng như thế nào cũng được hết nhé, Khi dùng tổ yến cho trẻ em thì bạn bắt đầu cho bé dùng một lượng nhỏ rồi mới tăng dần lên nhé.

3. Những thời điểm không cho trẻ dùng yến sào


– Đối với những trẻ dưới 7 tháng tuổi thì bạn không nên cho bé dùng sớm. Bởi lúc này hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện nên chưa thể hấp thụ các chất dưỡng trong yến sào khánh hòa được. Và nếu bạn muốn bổ sung thì có thể để mẹ dùng rồi cho con bú vẫn rất tốt đấy.

– Không nên cho trẻ dùng khi trẻ bị bệnh cảm, nhức đầu, đau bụng,…

Vậy là bạn đã biết được vẫn sử dụng yến sào khánh hòa khi trẻ bị dị ứng hải sản mong rằng bài viết cũng đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích khi cho trẻ dùng yến. Chúc bạn sức khỏe.


No comments:

Post a Comment