Friday, July 6, 2018

Công dụng của yến sào và cách dùng phù hợp với lứa tuổi


Liều lượng sử dụng yến sào khánh hòa cho trẻ em –  là một trong những quà tặng từ thiên nhiên dành cho sức khỏe con người. Trong thực tế sử dụng yến sào khánh hòa có những tác dụng tốt với mọi đối tượng kể cả trẻ em. Thế nhưng sử dụng yến sào khánh hòa cho trẻ với liều lượng và cách thức như thế nào để phát huy hiệu quả tốt nhất. Mời bạn cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây


Nguồn dinh dưỡng trong yến sào


- Trong yến sào khánh hòa có rất nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là các loại axit amin, khoa học đã chứng minh trong yến sào khánh hòa có hơn 18 loại axit amin cực kỳ bổ dưỡng và trong số đó có một số loại axit amin và cơ thể bản thân chúng ta không thể nào có thể tự tổng hợp được. Trên thị trường Việt Nam hiện nay co 2 loại yến phổ biến nhất là yến sào khánh hòa Nha Trang - Khánh Hòa và loại yến mới là yến sào khánh hòa Cần Giờ - 2 loại yến này có giá trị dinh dưỡng ngang nhau nê bạn yên tâm rằng dù Yến sào khánh hòa Cần Giờ có giá rẻ hơn nhưng nguồn dinh dưỡng không thua kém tổ yến Nha Trang - Khánh Hòa.

- Trong yến sào khánh hòa còn có hơn 55% protein không béo tùy thuộc vào từng loại yến nên tỷ trọng protein có trong yến sẽ khác nhau bạn nhé.

- Với những thành phần dinh dưỡng tuyệt vời trên mà không có loại thực phẩm nào có thể so sánh được, yến sào khánh hòa thực sự là nguồn cục quý giá nhất mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta giúp tăng cường phát triển thực lực, sức khỏe cơ thể và giúp phục hồi làm lành các tổn thương cho cơ thể một cách nhanh chóng và tốt nhất.







Những đối tượng nên sử dụng yến sào


Yến sào khánh hòa rất tốt cho sức khỏe cơ thể:

- Người già.

- Phụ nữ

- Trẻ em (Trừ trẻ sơ sinh)

- Người bệnh hay người vừa mới phẩu thuật.

Tùy theo từng đối tượng sử dụng mà nên tuân thủ các liều lượng thích hợp để phát huy công dụng tốt nhất của tổ yến cho sức khỏe tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn do dùng sai phương pháp.







Cách sử dụng cho trẻ 


1. Trẻ sơ sinh dưới 1 năm tuổi: 

Trẻ sơ sinh ở độ tuổi này tuyệt đối cha mẹ không nên cho bé dùng yến sào. Ở giai đoạn này trẻ sơ sinh chỉ cần bổ sung dinh dưỡng từ nguồn sữa mẹ là tốt nhất cơ thể không cần cho bé sử dụng yến vì cơ thể bé còn yếu ăn yến có thể gây ra tác dụng phụ nguy hiểm cho trẻ.

2. Trẻ em từ 1 đến 3 tuổi:

 Các em bé ở trong độ tuổi này đã có thể dùng được yến sào, nhưng lưu ý nên thử phản ứng của bé trước với yến bằng cách cho bé ăn với liều lượng thịt ít để xem phản ứng của sức khỏe cơ thể bé như thế nào. Liều lượng cho bé các bạn có thể áp dụng như sau:

- Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 1/4 chén, ăn đều mỗi ngày một lần.

- Tháng thứ 2 trở đi: Mỗi ngày 1/4 chén, ăn đều mỗi 2 ngày một lần.

3. Trẻ em từ 3 đến 10 tuổi: 

Độ tuổi này bé rất cần bổ sung yến sào khánh hòa để giúp tăng cường và phát triển hệ thống miễn dịch của cơ thể giúp bé ngăn ngừa được một số thường gặp trong cuộc sống

- Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 1/2 chén, ăn đều mỗi ngày.

- Tháng thứ 2: Mỗi ngày 1/2 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.

- Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 1/3 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

4. Phụ nữ từ 30 đến 35 tuổi:

 Phụ nữ ở độ tuổi này làn da bị lão hoá rất nhanh do ảnh hưởng của môi trường ô nhiễm, một phần nữa là do áp lực công việc, gia đình gây căng thẳng tâm lý,… Chính vì vậy phụ nữ ở giai đoạn này nên dùng yến sào khánh hòa một cách đều đặn vì trong yến có chứa các hoạt chất giúp ngăn chặn sự lão hóa của tế bào da và giúp tái tạo làn da một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hơn nữa, yến còn có tác dụng an thần giúp giảm đi những căng thẳng, lo toan mệt mỏ cho trí óc.

- Tháng đầu tiên và tháng thứ 2: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.

- Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.

5. Người già: Người già là đối tượng rất cần bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để giúp các tế bào già yếu trong cơ thể hoạt động ổn định hơn, người già nên dùng yến đều đặn với liều lượng thích hợp ngoài việc bổ sung canxi và sắt, yến sào khánh hòa còn có các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như mangan, brom, đồng, kẽm và các nguyên tố kích thích tiêu hóa như crôm giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa iúp hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra ăn yến có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe trí não ngăn ngừa bệnh suy giảm trí nhớ, giúp an thần và ngủ ngon hơn.

- Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.

- Tháng thứ 2: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.

- Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

7. Phụ nữ đang mang thai: Với giá trị dinh dưỡng mà cao, tổ yến có thể cung cấp cho cơ thể một lượng dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe cho cả mẹ lẫn bé. Ngoài ra, phụ nữ sau sinh dùng tổ yến sẽ giúp phục hồi sức khỏe cơ thể nhanh hơn nhờ các biểu bì tăng trưởng Factor (EGF) và hoạt động của các chất dinh dưỡng có trong tổ Yến.

- Tháng mang thai thứ 4: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.

- Tháng mang thai thứ 5 đến sau khi sinh 6 tháng: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày

- Tháng thứ 7 sau khi sinh trở đi: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

8. Người bệnh: Trong thành phần tổ Yến chứa hợp chất bao gồmDescription: http://cdncache-a.akamaihd.net/items/it/img/arrow-10x10.png 2 yếu tố chính: glyco và protein (45 - 55%) cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, cần thiết cho bệnh nhân sau phẫu thuật vì có hàm lượng protein cao, giúp bệnh nhân mau hồi phục sức khoẻ.

- Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.

- Tháng thứ 2: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.

- Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

Trẻ em là đối tượng đang trong quá trình phát triển cần được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Và để trẻ phát triển toàn diện nhất, không bệnh tật  là điều mong muốn của tất cả những người làm cha mẹ. 

Yến sào khánh hòa từ lâu đã được biết đến là thực phẩm vô cùng dinh dưỡng không chỉ có tác dụng với người già, phụ nữ mang thai, mà còn là vị thuốc bổ cần thiết cho trí tuệ và thể lực của trẻ phát triển tốt nhất.

Tuy nhiên việc lạm dụng dùng yến sào khánh hòa cho trẻ nhỏ với liều lượng quá mức không phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ sẽ dẫn đến các bệnh tiêu chảy, béo phì, rối loạn…do vậy bạn cần có cách sử dụng yến sào khánh hòa cho trẻ một cách hiệu quả nhất. Dưới đây là liều lượng và cách dùng yến sào khánh hòa phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ mời bạn tham khảo










Tác dụng của yến sào khánh hòa đối với trẻ em


Theo nghiên cứu cho thấy trong yến sào khánh hòa không chỉ giàu protein  mà còn chứa các loại axit amin quan trọng như lysin, amide, histidine, arginine, cystine, humin và nhiều nguyên tố vi lượng khác như sắt, kẽm, kali, magie, phốt pho... Do đó, yến sào khánh hòa đặc biệt tốt cho phổi, hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch và quá trình tái tạo tế bào, phục hồi sức khỏe sau bệnh của trẻ nhỏ.

+ Yến sào khánh hòa có tác dụng giúp trẻ phát triển cả về trí tuệ lẫn thể lực.

+ Tăng cường sức đề kháng cho trẻ, kích thích hệ tiêu hóa hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

+ Kích thích và thúc đẩy hệ tuần hoàn máu giúp trẻ phát não bộ và trí tuệ.

+ Tác dụng bổ phổi, thanh nhiệt, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau khi bệnh.

+ Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất trẻ còn thiếu

+ Bổ sung canxi giúp trẻ phát triển chiều cao, xương chắc khỏe.

+ Những chất như Mn, Cu, Zn, Br rất có ích cho quá trình ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ, ổn định thần kinh rất tốt cho trẻ đang trong quá trình thi cử.

+ Thành phần Cr giúp tăng tiêu hóa qua màng ruột.

+ Ăn yến sào khánh hòa thường xuyên giúp trẻ hay ăn , chóng lớn, ngủ sâu giấc hơn.

+ Canxi và Sắt giúp trẻ nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ hoạt động tiêu hóa tốt hơn và hấp thu dưỡng chất dễ dàng hơn.

Liều lượng dùng yến sào khánh hòa đối với từng giai đoạn phát triển của trẻ

Từ trên 1 tuổi trở đi trẻ mới có thể sử dụng yến sào, đối với trẻ sơ sinh hoặc dưới 1 tuổi thì nguồn sữa mẹ là cần thiết nhất.

+ Đối với trẻ 1-3 tuổi: ở độ tuổi này có thể cho trẻ ăn yến sào khánh hòa bằng cách xay nhuyễn nấu cháo, bột hoặc trộn chung với sữa, cho trẻ ăn với liều lượng nhỏ từ 25 – 50g trong tháng đầu tiên để cơ thể thích nghi dần.

+ Đối với trẻ 3-10 tuổi: Trẻ ở độ tuổi này sức đề kháng còn yếu dễ ốm vặt do đó cho trẻ ăn yến sào khánh hòa đều đặn không chỉ giúp cơ thể trẻ phát triển khỏe mạnh mà còn là nguồn bổ trợ tốt cho trí tuệ. Các mẹ nên cho trẻ dùng với liều lượng khoảng 100g trong vòng 1 tháng.

Để không làm mất nhiều thời gian chế biến bạn có thể cho trẻ dùng nước yến sào khánh hòa Sanest theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc của tư vấn viên.








Dùng yến sào khánh hòa đúng cách


Trẻ thường có khẩu vị ăn uống theo xu hướng ăn ngọt do vậy các mẹ chỉ cần chưng yến với đường phèn sẽ làm kích thích vị giác của trẻ. Nên cho trẻ ăn thường xuyên với số lượng ít thay vì thỉnh thoảng ăn với liều lượng lớn sẽ làm cơ thể khó hấp thu.

Thời gian để trẻ dùng yến sào khánh hòa mang lại hiệu quả tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ bởi lúc này cơ thể tiết ra hormone sinh trưởng và tận dụng hết nguồn dinh dưỡng đã tiêu thụ vào để giúp cơ thể phát triển.

Với một số cách sử dụng yến sào khánh hòa cho trẻ chúng tôi nêu trên hy vọng các bậc cha mẹ tìm được giải pháp đúng đắn giúp trẻ phát triển toàn diện nhất.


No comments:

Post a Comment