Saturday, July 7, 2018

Tác dụng và cách dùng phù hợp của yến sào khánh hòa đối với người già



Theo qui luật của cuộc sống, một điều tất nhiên mà không ai có thể chối bỏ được khi đã là con người, ta phải trải qua Sinh-Lão-Bệnh-Tử.



 Khi tuổi càng già đi thì đồng nghĩa với việc sức khỏe những bậc mà ta yêu thương ngày càng trở nên mong manh hơn. Ông (bà), cha(mẹ) những đấng sinh thành dần dần rời xa ta vì tuổi đã già sức đã kiệt.

Cũng vì những điều đó mà không ít những  người con, người cháu hiếu thảo thấp thỏm, lo lắng. Vậy để làm sao có thể kéo dài được cuộc sống vui, khỏe của những bậc lão niên? Yến sào khánh hòa  là một sản phẩm quý hiếm có thể cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng mà các cụ cần ngay khi hệ tiêu hóa của các cụ yếu không thể cung cấp bằng các loại thức ăn khác. 

Hôm nay, chúng tôi xin nói thêm về Cách sử dụng yến sào khánh hòa  cho người già để các bạn nắm rõ và có thể chăm sóc được tốt hơn các đấng sinh thành mà bạn yêu thương.







Yến sào khánh hòa  là nguồn dinh dưỡng tự nhiên tốt nhất cho người lớn tuổi 



Vì trong thành phần tổ yến có chứa hơn 50% chất đạm (protein) không béo. Tổ yến là thực phẩm tốt nhất cho người già để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng. Ngoài ra, các kết quả thử nghiệm lâm sang trong y học hiện đại cũng xác nhận yến sào khánh hòa  có công dụng quan trọng trong việc phòng ngừa ung thư và hỗ trợ điều trị ung thư thông qua những chất chống oxy hóa.

Yến sào khánh hòa  có công dụng chính là bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực. Đặc biệt, ngoài 18 acid amin, yến sào khánh hòa  còn rất giàu Proline (5.27 %), Axit aspartic (4.69 %), nhiều nguyên tố quý như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr…, giúp tiêu hóa tốt hơn, làm tăng lượng hồng cầu trong máu, kích thích các tế bào sinh trưởng, phục hồi các tế bào tổn thương. Khi tuổi về già chức năng của các bộ phận trên cơ thể người già bị lão hóa và suy giảm rất nhiều. Ở độ tuổi trên 60, hệ tiêu hóa hấp thu năng lượng giảm hơn 30% so với lúc trẻ.

Ngoài ra, người già còn mắc nhiều bệnh, nên việc ăn uống điều độ và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ rất quan trọng. Do đó chúng ta phải lựa chọn những thực phẩm dễ dàng hấp thụ năng lượng, dễ tiêu hóa nhưng vẫn đảm bảo đủ chất đạm (protein) mà không quá nặng nề đối với hệ tiêu hóa. Thịt động vật là một nguồn bổ sung đạm rất tốt, nhưng trong quá trình tiêu hóa tạo ra chất có sunfua ở đại tràng, đây là những chất độc ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

 Vì vậy, người già nên hạn chế ǎn thịt, tăng cường ǎn cá vì cá có nhiều chất đạm quý, dễ tiêu, ít sinh khí sunfua hơn thịt lại có nhiều axit béo không no rất cần đối với người có tuổi.

Ngoài ra, việc chế biến các món này phải hạn chế xào, rán vì có nhiều mỡ.  Chính vì thế, món yến hoàn toàn thích hợp cho người cao tuổi, người bệnh dùng để bồi bổ và phục hồi sức khỏe. Yến sào khánh hòa  rất hiệu quả đối với các trường hợp bị bệnh lâu ngày, sức đề kháng bị suy giảm, người bệnh gầy yếu, tiêu hóa kém, suy giảm trí nhớ… Các trường hợp sau phẫu thuật, sau khi chữa trị các bệnh nhiễm trùng, cần hồi phục sức khỏe… cũng rất phù hợp dùng yến sào khánh hòa  đều đặn.









Lưu ý cách sử dụng yến sào khánh hòa  dành cho người già:


* Khi nào ăn yến cũng rất quan trọng, dù chưa có nghiên cứu, nhưng người ta vẫn cho rằng, lúc ăn yến tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ. Vì buổi tối, khi ngủ được khoảng 1 giờ thì nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, khi đó nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất để phát triển.

* Ăn yến thường xuyên mới có tác dụng bồi bổ tốt nhất. Nên ăn hàng ngày hoặc cách ngày đều đặn một lượng yến nhỏ thay vì thỉnh thoảng mới ăn một lượng yến lớn.

* Cách nấu yến tốt nhất là chưng cách thủy, sẽ giữ được các chất của tổ yến. Dù bạn có chế biến món gì, cũng nên chưng cách thủy tổ yến riêng, rồi mới trộn vào các món là tốt nhất.

Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu với bạn một loại thực phẩm rất có ích đối với sức khỏe của người già đó chính là yến sào khánh hòa . Vậy tác dụng của yến sào khánh hòa  đối với người già là gì? Có tốt không? Bài viết này sẽ cho bạn biết thêm những lợi ích tuyệt vời của yến sào khánh hòa  đối với người già.

Dinh dưỡng đối với người già



Có bao giờ bạn tự hỏi chuyện gì sẽ xảy ra với bạn khi bạn già đi không? Nhìn vào những cụ già có lẽ bạn cũng biết được câu trả lời đó là sức khỏe trở nên mong manh hơn, các hoạt động của cơ thể bị suy giảm, cơ thể dễ bị tổn thương và thời gian phục hồi sức khỏe lâu hơn nếu bị ngã bệnh v.v… Tuổi già không thể không đến, nhưng những ai biết cách giữ gìn thân thể thì sức khỏe sẽ tốt hơn, dẻo dai và bền bỉ hơn so với những người không coi trọng cơ thể. Vậy làm cách nào để cải thiện và duy trì một tình trạng sức khỏe tốt cho người già?

Không riêng người già mà bất kỳ ai muốn duy trì một sức khỏe tốt cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Ngoài ra còn phải biết cách nghỉ ngơi và rèn luyện thân thể bằng các hoạt động thể chất cũng như tinh thần. Tuy nhiên, dinh dưỡng dành cho người già không giống như người trẻ tuổi, họ cần có chế độ ăn uống phù hợp với các cơ quan chức năng đã suy giảm.

Vì vậy, thức ăn cho người già là những loại dễ hấp thu, dễ tiêu hóa tiêu hóa, những loại thực phẩm có khả năng tăng cường sức khỏe, sức đề kháng, có khả năng sản sinh ra những tế bào mới, các món ăn ít đường, ít muối…

Một trong những loại thực phẩm rất hữu ích cho sức khỏe của người cao tuổi đó là yến sào khánh hòa  (tổ yến). Tại sao yến sào khánh hòa  lại tốt cho người già? Bời vì yến sào khánh hòa  là một loại thực phẩm có nhiều protein và khoáng chất, không có chất béo, không có đường và rất dễ hấp thu. Khả năng sản sinh và tái tạo tế bào của yến sào khánh hòa  rất cao. Ngoài ra yến sào khánh hòa  còn là một loại thực phẩm giải độc, nhiễm xạ cực kỳ tốt.







Tác dụng của yến sào khánh hòa  đối với người già tốt ra sao ?


Protein và Axit Amin có trong tổ yến hỗ trợ tái tại tế bào cũng như tăng cường hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Điều này vô cùng quan trọng đối với người già, vì khi nhiều tuổi, hoạt động trao đổi chất sẽ giảm xuống. Sự trao đổi chất là một hoạt động quan trọng, giúp các phản ứng hóa học xảy ra để duy trì sự sống của các tế bào và các cơ quan trong cơ thể.

Hay nói một cách đơn giản hơn là tỷ lệ trao đổi chất càng cao thì cơ thể đốt cháy và chuyển hóa năng lượng để duy trì các chức năng khác càng tốt. Năng lượng được chuyển hóa dùng để thực hiện các chức năng khác như hô hấp, tuần hoàn máu, tiêu hóa thức ăn, hấp thu chất dinh dưỡng, loại bỏ chất thải của cơ thể…

Người cao tuổi thường có xu hướng mất cảm giác ngon miệng, sức chịu đựng thấp, dễ bị bệnh và khó phục hồi sức khỏe sau khi bệnh. Sự suy giảm các cơ quan chức năng là cho cơ thể thường cảm thấy mệt mỏi, các hoạt động ngày ngày trở nên chậm chạp hơn. Ăn tổ yến giúp kích thích sự tái tạo và phát triển của tế bào, từ đó sức khỏe của người già sẽ được tăng cường và cũng cố, sức đề kháng tăng, dễ dàng vượt qua những cảm mạo thông thường.

Ngoài ra tổ yến còn giúp tăng cường phổi, thận, cũng như cải thiện chất lượng của lá lách. Khi hoạt động của các cơ quan được cải thiện, hoạt động trao đổi chất sẽ diễn ra tốt hơn, giúp cơ thể hấp thu tốt các chất dinh dưỡng, dễ tiêu hóa, tạo cảm giác thèm ăn và giấc ngủ ngon.

Tác dụng của yến sào khánh hòa  đối với người già thật tuyệt vời phải không? Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe của ba mẹ hoặc người thân cao tuổi, bạn không nên bỏ qua món ăn rất có lợi cho sức khỏe này. Yến sào khánh hòa  chính là giải pháp tốt nhất để bổ sung dinh dưỡng cho người già, vừa an toàn, vừa hiệu quả.


No comments:

Post a Comment