Friday, July 6, 2018

Cách dùng và nấu món ngon kết hợp với yến sào cho bé yêu !

Nếu bạn đang đọc bài viết này, tức là bạn đã lựa chọn Yến Sào để tẩm bổ cho con yêu của mình. Xin chúc mừng bạn đã lựa chọn đúng vì đây là loại thực phẩm vô cùng tốt đối với trẻ em. Tuy nhiên để phát huy được những tác dụng mà tổ yến mang lại cho bé, chúng ta cần có phương pháp chưng yến hiệu quả để giữ lại vi chất cao nhất của yến sào.


Yến chưng với đường phèn


  Đây là cách chế biến đơn giản, và phổ biến nhất. Cho lượng yến sào đã làm sạch và ngâm nở vào chén (khoảng 70mg/lần cho bé), đổ nước vừa đủ vào chén xấp xấp với yến sào, đậy nắp. Sau đó cho vào nồi chưng cách thủy khoảng 20 phút.

Khi yến đã chín mới cho một lượng đường phèn vừa đủ vào chén yến và chưng thêm khoảng 5 đến 10 phút cho đường phèn tan. Yến sau khi chưng sẽ có màu trong, nước trong, không bị đặc, sánh lại. Cho bé ăn khi còn ấm. Với vị ngọt thanh của đường phèn, dai nhẹ và mềm của yến kích thích vị giác của bé, giúp bé ngon miệng.







Yến chưng đường phèn, mật ong


  Giống như yến chưng đường phèn, các mẹ bỏ ít đường phèn lại và chỉ cần thêm chút mật ong. Yến chưng xong có màu trong, nước có màu vàng nhẹ của mật ong, mùi mật ong thơm phức. Đặc biệt, Yến chưng đường phèn, mật ong trị ho rất tốt cho các bé.

Yến chưng sữa trứng


  Sữa luôn là đồ uống yêu thích của các bé. Kết hợp sữa, trứng với yến sào sẽ dễ dàng đánh thức bản tính háu ăn của bé, giúp bé ăn ngon miệng. Cách thực hiện món này như sau: Cho yến đã làm sạch và ngâm nở vào chén, sau đó chưng cách thủy 25 – 30 phút. Thêm 20g đường phèn vào sữa tươi, đun tan đường, rồi để nguội. Cho hai lòng đỏ trứng gà vào chén khuấy đều, thêm sữa, tiếp theo cho giấm gạo, khuấy đều và lược qua rây, cho thêm caramen vào khuôn. Múc hỗn hợp sữa tươi và trứng gà vào khuôn, hấp cách thủy 30 phút đến khi hỗn hợp đông đặc. Lấy bánh ra đĩa, phủ thêm lớp yến hấp lên bánh, rưới nước sốt caramen lên trên. Món bánh thơm phức, kích thích cả khứu giác và vị giác của trẻ, khiến trẻ không ngần ngại mà thưởng thức ngay.







Yến sào kết hợp với thịt, hải sản, rau củ…


  Các mẹ có thể đa dạng các món ăn cho bé khi kết hợp yến với những loại rau củ, thịt, hải sản… để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bé. Có thể cho bé ăn: cháo yến sào thịt bằm, cháo gà tổ yến, soup cua tổ yến…

Lưu ý liều lượng và thời gian phù hợp hợp cho bé dùng yến sào


Nên cho bé ăn yến sào thường xuyên. Lượng lý tưởng là 70mg/ngày. Nếu chỉ cho bé ăn tổ yến, mà không dùng chung các món khác thì nên cho bé ăn vào buổi sáng, trước khi ăn sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Yến sào là giải pháp dinh dưỡng lành mạnh giúp bé nâng cao năng thể trạng, sức khỏe và phát triển trí tuệ. Công dụng của yến sào đối với trẻ em cũng phát huy được những đặc điểm có lợi nếu biết dùng đúng cách, đúng liều lượng.







Lý do nên bổ sung yến cho trẻ


Trẻ em thường biếng ăn nên dẫn đến việc thiếu hụt dưỡng chất. Hệ tiêu hóa chưa phát triển nên khó hấp thụ các chất. Nguồn thực phẩm không lành mạnh không đủ cung cấp dinh dưỡng Yến sào có chứa thành phần protein, các acid amin như amide, humin, arginine, lysine;  nguyên tố vi lượng: canxi, sắt, kali, phốt pho … cung cấp dưỡng chất đầy đủ phát triển trí tuệ và thể lực cho bé. Nguyên tố crom trong yến sào Khánh Hòa giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu dưỡng chất, tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế bệnh tật.

Dùng yến cho trẻ như thế nào ?


  Yến sào cho trẻ được khuyên dùng thường xuyên để hỗ trợ quá trình phát triển của bé. Ngay từ khi trẻ bắt đầu tập ăn là đã có thể bổ sung yến. Công dụng yến sào đối với trẻ em cũng được phát huy hiệu quả khi sử dụng đúng liều lượng và hướng dẫn.</div Trẻ sơ sinh: Không nên dùng yến vì hệ tiêu hóa chưa phát triển.\ Trẻ bắt đầu ăn dặm (từ tháng thứ 7 trở đi): có thể bổ sung yến 1-2 lần/tuần, nên dùng nước yến tinh chế, mỗi lần từ 50-70ml Trẻ từ 1-3 tuổi: dùng từ 1,5-3g/lần,  2 ngày dùng 1 lần tùy sức ăn của trẻ.

Nên chưng và xay yến sào với sữa, cho trẻ ăn từng chút một. Trẻ từ 3-10 tuổi: Dùng 100g/tháng, chia đều ra sử dụng trong tháng, 1 ngày ăn 1 ngày nghỉ. Dùng nấu cháo hoặc chưng đường phèn. Trẻ độ tuổi đi học: Dùng 4-5g yến/ngày, ngày dùng ngày nghỉ, nhất là trong mùa thi cử vì giúp ổn định thần kinh, tăng cường trí nhớ.







 Những Lưu ý khi cho trẻ ăn yến

Để đảm bảo dinh dưỡng và công dụng yến sào đối với trẻ em thì nên cho trẻ ăn khi bụng đói. Thời điểm thích hợp dùng yến sào Khánh Hòa là vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Bởi lẽ lúc này cơ thể bé có nồng độ nôi tiết tố cao giúp hấp thu được nguồn dinh dưỡng từ thức ăn tối đa. Yến sào cho trẻ không nên ăn ngay trước hoặc sau bữa ăn vì sẽ khiến trẻ ngang bụng, khó ăn các loại thực phẩm khác. Nên cho trẻ dùng yến sào thường xuyên theo đúng lộ trình. Ngày dùng ngày nghỉ hoặc 2 lần/tuần để cơ thể có thời gian hấp thu dưỡng chất.

 Không nên nghỉ dùng quá lâu rồi khi dùng lại ăn với số lượng lớn sẽ khó hấp thu, gây lãng phí. Yến chưng đường phèn là cách dùng hiệu quả và đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ. Với những tổng kết trên đây, hi vọng các bậc phụ huynh sẽ có kiến thức khi sử dụng yến sào cho trẻ một cách hiệu quả, phát huy tối đa công dụng yến sào đối với trẻ em. Nên lưu ý một số giai đoạn quan trọng bổ sung yến cho trẻ để bé có đủ dưỡng chất phát triển về trí lực và thể lực. Chúc các bậc cha mẹ thành công!

No comments:

Post a Comment