Saturday, July 7, 2018

Tác dụng và Cách Dùng Tổ Yến sào khánh hòa Cho Người Già Lớn Tuổi


Yến sào khánh hòa đặc biệt tốt cho người già, người cần hồi phục sức khỏe sau khi đau ốm, phẫu thuật, vì thành phần yến sào khánh hòa rất giàu Proline (5,27%), Axit aspartic (4,69%) là các chất rất quan trọng cho sự tăng trưởng mô và cơ, tái tạo tế bào.


Công dụng của tổ Yến sào khánh hòa đối vói người già lớn tuổi

  • Yến sào khánh hòa đặc biệt tốt cho người già, người cần hồi phục sức khỏe sau khi đau ốm, phẫu thuật, vì thành phần yến sào khánh hòa rất giàu Proline (5,27%), Axit aspartic (4,69%) là các chất rất quan trọng cho sự tăng trưởng mô và cơ, tái tạo tế bào. Từ đó, yến sào khánh hòa giúp tăng lượng hồng cầu trong máu, kích thích sinh trưởng tế bào, phục hồi các tế bào bị tổn thương.
  • Người có nhu cầu dùng yến sào khánh hòa nhưng bị bệnh tiểu đường cũng nên yên tâm, bởi theo TS Lâm thì “yến sào khánh hòa có 4,56% Leucine và 2,04% Isoleucine hỗ trợ điều chỉnh hàm lượng đường trong máu, dùng hàng ngày có thể giúp ổn định glucose máu”.
  • Đối với người cao tuổi bị cao huyết áp nên chú ý sử dụng Yến sào khánh hòa theo hướng dẫn cho phép của Bác Sĩ vì yến sào khánh hòa giúp tăng lượng lớn hồng cầu máu (điều này không tốt cho người bị bệnh cao huyết áp)






Lưu ý khi dùng Tổ Yến dành cho người cao tuổi:

  • Kinh nghiệm cho thấy ăn tổ yến tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ vì buổi tối, khi ngủ được khoảng 1 giờ thì nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, khi đó nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất để phát triển.
  • Ăn yến sào khánh hòa thường xuyên mới có tác dụng bồi bổ tốt nhất…vì vậy nên ăn hàng ngày hoặc cách ngày đều đặn theo lịch với một lượng yến nhỏ thay vì thỉnh thoảng mới ăn với một lượng yến lớn.







  • Thông thường đối với người lớn tuổi khỏe mạnh nên dùng tổ yến sào khánh hòa trung bình 100g/tháng, đối với người đang trong quá trinh điều trị bệnh nên dùng khoảng 150g/tháng.
  • Yến sào khánh hòa là sản phẩm được nhiều người tin dùng bởi nó nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Yến sào khánh hòa tốt cho nhiều đối tượng, trẻ em, phụ nữ, người mang bầu, nam giới. Vậy liệu yến sào khánh hòa có tốt cho người già không?

Tác dụng của Yến sào khánh hòa đối với người già

– Là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho người già:

Trong thành phần của Yến sào khánh hòa Khánh Hòa có chứa hơn 50% chất đạm (protein) không béo nên khi người già sử dụng yến sào khánh hòa sẽ đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng cho cơ thể.

– Bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực:

Yến sào khánh hòa không chỉ có 18 axit amin mà còn rất giàu Proline (5.27 %), Axit aspartic (4.69 %), nhiều nguyên tố quý như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr…, giúp tiêu hóa tốt hơn, làm tăng lượng hồng cầu trong máu, kích thích các tế bào sinh trưởng, phục hồi các tế bào tổn thương. Vậy nên, yến sào khánh hòa đặc biệt tốt cho những người cao tuổi, người bệnh dùng để bồi bổ và phục hồi sức khỏe. Tổ yến sào khánh hòa còn tốt cho những người đang trong quá trình dưỡng bệnh, sức đề kháng bị suy giảm, tiêu hóa kém, suy giảm trí nhớ…

– Kích thích vị giác của người cao tuổi:

Yến sào khánh hòa giúp người già được kích thích cơ quan vị giác, có cảm giác ăn ngon miệng hơn.

– Giảm các bệnh về xương khớp:

Yến sào khánh hòa giúp bổ sung canxi cho cơ thể, giúp giảm tình trạng mỏi khớp, giúp chống lão hóa toàn diện. Người già thường họat động kém hơn những người trẻ tuổi do các cơ quan khớp bị suy giảm, vì thế để cải thiện tình trạng đó, người già nên sử dụng tổ yến khánh hòamỗi ngày.

– Hỗ trợ quá trình điều trị bệnh ung thư:

Trong yến sào khánh hòa có chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa quan trọng và tối cần thiết vì thế nên nó hỗ trợ người bệnh trong quá trình điều trị bệnh ung thư rất tốt.

Yến sào khánh hòa có tốt cho người già không?


Có thể nói Yến sào khánh hòa phù hợp với mọi độ tuổi, yến sào khánh hòa tốt cho sức khỏe của mọi người, vì thế với người già cũng không ngoại lệ. Yến sào khánh hòa rất tốt cho sức khỏe người già.

Với những công dụng được nêu ra ở trên, chắc chắn các bạn đã hiểu hơn về tác dụng của yến sào khánh hòa với người già. Ngoài việc cho người già sử dụng yến sào, bạn cũng nên có một chế độ dinh dưỡng cần thiết cho người già bởi vì khi về già, có nhiều cơ quan bộ phận bị lão hóa và suy giảm rất nhiều, để phòng tránh những bệnh hay gặp ở người già thì nên cho người già ăn uống những thực phẩm dễ hấp thụ năng lượng, dễ tiêu hóa nhưng vẫn đảm bảo đủ chất đạm (protein) mà không quá nặng nề đối với hệ tiêu hóa.

Người già nên hạn chế ǎn thịt, tăng cường ǎn cá vì cá có nhiều chất đạm quý, dễ tiêu, ít sinh khí sunfua hơn thịt lại có nhiều axit béo không no rất cần đối với người có tuổi. Ngoài ra, việc chế biến các món này phải hạn chế xào, rán vì có nhiều mỡ.








Liều lượng dùng yến sào khánh hòa cho người già hợp lí

Yến sào khánh hòa chứa các nguyên tố vi lượng cần thiết bồi dưỡng cho người già. Yến sào khánh hòa giàu canxi và sắt, có các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như mangan, brôm, đồng, kẽm. Ngoài ra còn có nguyên tố kích thích tiêu hóa như crôm,… Cho người già sự minh mẫn và có những giấc ngủ ngon,…

– Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.

– Tháng thứ 2: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.

– Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

Lưu ý khi sử dụng Yến sào

– Cách sử dụng yến sào khánh hòa hiệu quả nhất là bằng phương pháp chế biến đơn giản nhất, đó là: “Yến chưng đường phèn”.

– Ăn tổ yến tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ vì buổi tối, khi ngủ được khoảng 1 giờ thì nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, khi đó nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất để phát triển.

– Dùng Yến thường xuyên mới có tác dụng bồi bổ tốt nhất. Nên dùng hằng ngày hoặc cách ngày đều đặn một lượng Yến vừa đủ thay vì thỉnh thoảng mới dùng một lượng Yến lớn.

– Cách nấu Yến tốt nhất là chưng cách thủy, vì cách này sẽ giữ được các chất của tổ Yến. Dù bạn có chế biến món gì cũng nên chưng cách thủy tổ Yến rồi mới trộn vào các món là tốt nhất.


No comments:

Post a Comment